โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

การว่ายน้ำ การว่ายน้ำมีประโยชน์อย่างไร รูปแบบการว่ายน้ำและการสอนว่ายน้ำ

การว่ายน้ำ

การว่ายน้ำ เป็นการออกกำลังกายที่กินแคลอรีมาก เป็นการออกกำลังกายที่ข้อง่าย รองรับน้ำหนัก เพิ่มความแข็งแรง และความทนทานของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังช่วยให้สุขภาพหัวใจ และหลอดเลือดดีขึ้น ทำให้คุณรู้สึกเย็นในฤดูร้อน ทำให้คุณกระปรี้กระเปร่า และเป็นกีฬาที่คุณสามารถเข้าสู่วัยชรา ได้อย่างปลอดภัย ในบทความนี้จะมาทบทวนประวัติการว่ายน้ำ ประโยชน์ของการว่ายน้ำ วิธีว่ายน้ำ วิธีเริ่มต้น สิ่งที่สวมใส่ฯลฯ

ประวัติการว่ายน้ำ และที่มาของการว่ายน้ำ ต่อไปนี้เป็นประวัติศาสตร์อันยาวนาน ของประวัติศาสตร์การว่ายน้ำ มนุษย์ว่ายน้ำมาหลายพันปีแล้ว ภาพวาดในถ้ำยุคหินที่วาดภาพคนกำลังว่ายน้ำ ถูกบันทึกไว้ในพระคัมภีร์ และบทกวีกรีก และโอดิสซีย์ ที่มีอายุระหว่างปี 1500 ถึง 2000 มีแม้กระทั่งตราประทับดินเหนียว ของอียิปต์ ตั้งแต่ 4000 ปี ก่อนคริสตกาล

การว่ายน้ำเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นอันดับสองในสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้คนประมาณ 360 ล้านคน มาเยี่ยมชมสถานที่กีฬาทางน้ำ เพื่อสันทนาการทุกปี สโมสรว่ายน้ำ ศูนย์นันทนาการ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมาย มีสระว่ายน้ำ โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย และมหาวิทยาลัยหลายแห่งมีทีมว่ายน้ำแข่งขัน

การว่ายน้ำเป็นหนึ่งในกีฬาโอลิมปิก ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ข้อมูลต่อไปนี้สามารถช่วยคุณเริ่มต้นได้ โปรดดูแลบุตรหลานของคุณ ขณะว่ายน้ำ ในสหรัฐอเมริกา 9 คนจมน้ำทุกวัน ซึ่งเป็นระดับเฉลี่ย ยังไม่รวมอุบัติเหตุจมน้ำ ตามข้อมูลจากศูนย์ควบคุม และป้องกันโรค อัตราการจมน้ำลดลงทุกปี แต่การจมน้ำยังคงเป็นสาเหตุอันดับสอง ของการเสียชีวิตในเด็ก

ทารกที่จมน้ำส่วนใหญ่จะจมน้ำตายในอ่างอาบน้ำ ถังหรือห้องส้วม ในขณะที่เด็กที่จมน้ำส่วนใหญ่ จะจมน้ำตายในสระว่ายน้ำ ที่พวกเขาอาศัยอยู่ ในพื้นที่ที่อยู่อาศัยการที่เด็กจมน้ำ เด็กส่วนใหญ่ที่จมน้ำในสระว่ายน้ำ ปรากฏตัวที่บ้านเป็นครั้งสุดท้าย เด็กส่วนใหญ่ที่จมน้ำในสระ หายตัวไปในเวลาไม่ถึงห้านาที เด็กส่วนใหญ่ที่จมน้ำในสระว่ายน้ำ อยู่ภายใต้การดูแลของพ่อแม่

รูปแบบการว่ายน้ำ และการสอนว่ายน้ำ ท่ากบ กรรเชียง ผีเสื้อ และฟรีสไตล์ เป็นท่าที่นิยมมากที่สุด ท่ากบและผีเสื้อนั้น เรียนรู้ได้ยากกว่าการกรรเชียง และท่าฟรีสไตล์ ต่อไปคุณจะเห็นการสอน และข้อควรระวังของท่าว่ายน้ำต่างๆ การว่ายน้ำท่าผีเสื้อ เวลาของ”การว่ายน้ำ”ท่าผีเสื้อนั้นแม่นยำมาก เมื่อคุณสไลด์ไปข้างหน้าในน้ำ ร่างกายของคุณจะแกว่งขึ้นและลง

หากคุณเพิ่งหัดว่ายน้ำ นี่เป็นทางเลือกที่ยาก ทักษะพื้นฐานคือการดึงแขนของคุณ หายใจเข้า จากนั้นเตะเท้า เตะสลับกับแขนของคุณ และร่างกายของคุณเหิน นี่คือรายละเอียด ยกเข่าขึ้นไปที่หน้าอกของคุณ เหยียดขาของคุณกลับ
วางขาของคุณไว้ด้วยกัน แล้วดันน้ำไปข้างหน้า กบเตะ ช่วงแขน เริ่มจากส่วนบนของศีรษะ ดึงขึ้นไปที่พื้นผิวแล้วเหยียดแขนไปที่หน้าอก ยกมือขึ้น กลับแขนไปที่ตำแหน่งเริ่มต้น การหายใจ หายใจทุกครั้งที่ใช้แขน

จังหวะผีเสื้อ นี่เป็นจังหวะที่ยากมาก เช่นเดียวกับการว่ายน้ำท่าผีเสื้อ ไม่แนะนำสำหรับผู้เริ่มต้น เนื่องจากต้องใช้จังหวะเวลาที่เหมาะสม และออกกำลังมาก ระหว่างจังหวะ ขาจะขยับเข้าหากันแบบโลมาเตะ ลองนึกภาพนางเงือก และแขนขยับเข้าหากัน ดันน้ำลงและถอยหลัง ขณะที่ร่างกายเคลื่อนไปข้างหน้าในน้ำ ลำตัวเหมือนไส้เดือนขึ้นๆ ลงๆ งอเข่าเล็กน้อยแล้วจับชิดกัน กดลงโดยเหยียดเข่าและตีเท้า ควรมีการเตะสองครั้ง สำหรับการตีแขนทุกครั้ง

จังหวะแขน กางแขนเข้าหากัน และถือน้ำไว้ในมือทั้งสองข้าง ฝ่ามือออกไปด้านล่าง และออกไปด้านนอก โบกแขนของคุณบนน้ำ เพื่อให้จังหวะสมบูรณ์ การหายใจ หายใจเข้าปลายแขนจังหวะ

กรรเชียง กรรเชียงง่ายกว่าผีเสื้อหรือกบ และคล้ายกับการคลาน เพราะคุณใช้สโตรกแขนกังหันสลับ และเตะกระพือปีก กุญแจสองดอกในการตีกรรเชียงที่ถูกต้องคือ แขนของคุณเคลื่อนไหว ด้วยกำลังที่เท่ากัน ไม่เช่นนั้นคุณจะว่ายไปด้านใดด้านหนึ่ง และร่างกายของคุณจะกลิ้งจากด้านหนึ่ง ไปอีกด้านหนึ่ง เพื่อให้แขนของคุณ สามารถคว้าน้ำได้มากพอ ที่จะขับเคลื่อนคุณไปข้างหน้า

เป็นการเตะแบบกระพือปีก ซึ่งลำดับของการเตะสลับกัน งอเข่าเล็กน้อย ผ่อนคลายเท้าและข้อเท้าของคุณ เน้นส่งเสริมและก้าวหน้า จังหวะแขน เมื่อแขนหมุนและเคลื่อนผ่านใบหน้าของคุณ ให้ขยับแขนในรูปแบบกังหันลมสลับกัน
ยกมือขึ้นแล้วปล่อยนิ้วโป้งขึ้นจากน้ำก่อน เมื่อดันน้ำด้วยมือ ให้ใช้รูปแบบลักษณะตัวเอส เพื่อขยับมือ การหายใจ เอียงศีรษะไปข้างหลัง และมองไปทางเพดาน

คุณสามารถหารูปแบบการหายใจของคุณ ระหว่างการกรรเชียง เนื่องจากการประสานกันของการหายใจด้วยแขนและขานั้น ไม่ดีเท่าจังหวะอื่นๆ เพราะศีรษะของคุณควรพ้นน้ำเสมอ ฟรีสไตล์ นี่เป็นวิธีการว่ายน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และง่ายที่สุด สำหรับผู้เริ่มต้นเรียนรู้ นี่คือการเคลื่อนไหวแขนกระพือปีก และตะไลง่ายๆ เหมือนกับการตีกรรเชียง ส่วนที่ยากที่สุดคือ การหายใจประสานกัน เพราะใบหน้าของคุณ อยู่ในน้ำเป็นส่วนใหญ่

พลิกฟรีสไตล์ เมื่อว่ายน้ำ เมื่อคุณไปถึงกำแพงขณะว่ายน้ำ มีหลายทางเลือก คุณสามารถแตะกำแพง แล้วหันหลังกลับแล้วเริ่มว่ายน้ำ หรือจะพลิกก็ได้ คือพลิกซอมเมอร์ลงไปในน้ำ พลิกตัวในน้ำ แล้วเริ่มจากกำแพงด้วยขาของคุณ เมื่อพลิกที่เหมาะสมเสร็จสิ้น มันจะรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และประหยัดเวลา หากคุณเคยดูการแข่งขันว่ายน้ำโอลิมปิก คุณจะเห็นนักว่ายน้ำทำการพลิกตัวได้อย่างสง่างาม นี่เป็นพื้นฐานที่สุด

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ   ➠  อัญมณี การพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณี การเพาะปลูกเพชร