โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

กินอาหาร อธิบายเกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ

กินอาหาร วิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ เป็นแบบอย่างที่เหมาะสม ของการดำรงอยู่ของมนุษย์ในโลก ซึ่งเกี่ยวข้องกับการปฏิเสธการเสพติดที่เป็นอันตราย และการลดความเครียดจากสิ่งแวดล้อม เพื่อไม่ให้เจ็บป่วย มีชีวิตที่ยืนยาวและมีความสุข ผู้คนจำนวนมากขึ้น มีการตัดสินใจอย่างมีสติ ออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เลิกนิสัยที่ไม่ดี ควบคุมน้ำหนักตัวและอื่นๆอีกมากมาย องค์ประกอบหลักของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ระบุองค์ประกอบพื้นฐานของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี

โภชนาการที่เหมาะสมและสมดุล ซึ่งให้สารอาหารพื้นฐานแก่ร่างกายมนุษย์ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน สารอับเฉา และสารอาหารต่างๆที่จำเป็น สำหรับการทำงานที่เหมาะสมของระบบทั้งหมด และกระบวนการเมแทบอลิซึมความเร็วสูง การออกกำลังกายเป็นประจำ ซึ่งช่วยให้คุณรักษารูปร่างที่ดี ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและน้ำเสียง ความยืดหยุ่นของเอ็น การเคลื่อนไหวของข้อต่อ สุขภาพกระดูก เพียงพอสำหรับการพักผ่อน การสร้างเซลล์และเนื้อเยื่อใหม่

กินอาหาร

การกำจัดผลกระทบของความเครียด ที่สะสมระหว่างการตื่นนอนและการนอนหลับ สุขอนามัยของมนุษย์ ได้แก่ การดูแลร่างกาย ที่อยู่อาศัย การลดปัจจัยด้านลบต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น การปรับปรุงสถานะทางอารมณ์ การพัฒนาจิตวิญญาณ งานอดิเรก ความคิดสร้างสรรค์ ทุกสิ่งที่ทำให้เกิดความสุข ความสมบูรณ์ของการเป็น ปรับปรุงหน่วยความจำ และความสามารถทางปัญญาอื่นๆ การแข็งตัวและการป้องกันโรคติดเชื้อและไม่ติดเชื้อ

การตรวจสอบการทำงานของระบบร่างกายทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง การควบคุมน้ำหนักตัว ความปรารถนาที่จะมีน้ำหนักปกติ นิสัยที่ดีในการปฏิบัติตามกิจวัตรประจำวัน จังหวะวงจรชีวิตการปฏิเสธการเสพติดอย่างต่อเนื่องและอื่นๆอีกมากมาย
แต่ละองค์ประกอบของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี มีความสำคัญและเชื่อมโยงเป็นห่วงโซ่เดียว ที่รับประกันสุขภาพที่ดี อายุยืนยาวและอารมณ์ดีของผู้คน อย่างไรก็ตาม อุปนิสัยที่ขวางกั้นชีวิตให้มีความสุข หากคนๆ 1 ตัดสินใจอย่างจริงจัง

ที่จะเปลี่ยนแปลงการดำรงอยู่ของเขาให้ดีขึ้น และเข้าร่วมกลุ่มผู้ยึดมั่นในวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี สิ่งแรกที่ต้องทำคือพิจารณานิสัย ที่มาพร้อมกับชีวิตประจำวันอีกครั้ง บางอย่างก็ต้องทิ้งไป นอกเหนือจากโรคพิษสุราเรื้อรัง การสูบบุหรี่ และการเสพติดที่ติดอยู่บนริมฝีปากของทุกคน เราขอเสนอที่จะแยกออกจากชีวิต เฝ้าคอมพิวเตอร์ตอนกลางคืน การพักผ่อนแบบพาสซีฟที่ทีวี พร้อมรีโมทคอนโทรลในมือ กินอาหารมื้อดึก บ้างาน ติดกับความคลั่งไคล้

ไม่มีสถานที่ในชีวิตสำหรับการพักผ่อน ครอบครัว ฟิตเนส งานอดิเรกและอื่นๆอีกมากมาย นิสัยการขับรถไปทุกที่ โดยรถยนต์ความผิดของการไม่ออกกำลังกาย และก่อให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ความหลงใหลในของหวาน ไม่เพียงนำไปสู่โรคฟันผุ โรคอ้วน และโรคเบาหวานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโรคหัวใจ และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรด้วย ความรักในการกินอาหารจานด่วนผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางอุตสาหกรรมเชิงลึก ไส้กรอก มายองเนส

โซดาหวานและอื่นๆอีกมากมาย ทุกอย่างที่เป็นอันตรายมากกว่าผลดีต่อร่างกาย และบางครั้งก็ซ่อนไขมันทรานส์ที่เป็นอันตรายมาก น้ำตาลที่เติมเข้าไป เกลือโซเดียมจำนวนมาก และวัตถุเจือปนอาหารอื่นๆ ทำลายสุขภาพของผู้คนอย่างช้าๆ แต่แน่นอนการรักษาตนเอง ไม่เต็มใจที่จะไปพบแพทย์ และฟังคำแนะนำของพวกเขา การละเลยร่างกายของตนเอง และความต้องการเร่งด่วน ความสนใจมากเกินไปในอินเทอร์เน็ต เกมคอมพิวเตอร์ที่แทนที่ความเป็นจริง

แทนที่ด้วยโลกเสมือนจริงและอื่นๆอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม โภชนาการที่เหมาะสม กินอาหาร ที่สมดุลไม่มีที่ว่าง สำหรับการขาดสารอาหารที่จำเป็น และการขาดสารอาหารต่างๆ เป็นกุญแจสำคัญต่อสุขภาพของมนุษย์ มื้ออาหารปกติที่เป็นเศษส่วน รวมถึงนอกเหนือจากกินอาหารแบบดั้งเดิม 3 มื้อแล้ว ของว่างเพื่อสุขภาพ จะช่วยป้องกันความอยากอาหารที่รุนแรง และการกินมากเกินไปในภายหลัง ลืมเรื่องฟาสต์ฟู้ด ช็อกโกแลตแท่ง ของว่างแคลอรีสูงที่ไม่ดีต่อสุขภาพอื่นๆ

ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด รักษาระดับไลโปโปรตีนให้เป็นปกติ โดยเฉพาะคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี ลดความเสี่ยงของโรคติดเชื้อ และไม่ติดเชื้อจำนวนมาก ไม่รวมภาวะแทรกซ้อนของโรคทางระบบที่เป็นอยู่ เป็นต้น นอกจากคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมันแล้ว นักโภชนาการที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ถือว่าไฟเบอร์เป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ เช่นเดียวกันในอาหารของคนเรา เมื่อประมาณ 100 ปีที่แล้ว อาหารของมนุษย์ในแต่ละวัน ประกอบด้วยสารอับเฉาอย่างน้อย 40 กรัม

แต่ด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยี รวมถึงอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร ชีวิตของผู้คนได้ก้าวเข้ามาอย่างมั่นคง ขนม ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ที่ทำจากแป้งฟอกขาว กับน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ไส้กรอก ซอสสำเร็จรูปและผลิตภัณฑ์อื่นๆของการแปรรูปลึก ผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋องและอาหารจานด่วน พวกเขาร่วมกันผลักดันให้เมล็ดธัญพืช ผัก ผลไม้ ผักใบเขียว และอาหารที่มีไฟเบอร์สูงอื่นๆ เป็นอาหารหลัก ดังนั้นในปัจจุบันนักโภชนาการ

และนักโภชนาการจึงแนะนำให้ทุกคนที่ปฏิบัติตาม วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี บริโภคแหล่งอาหารที่มีเส้นใย หรืออาหารเสริมในทุกมื้อ

 

อ่านต่อได้ที่  >>  กระเพาะอาหาร การตรวจกระเพาะอาหารกายวิภาคและสรีรวิทยาโดยสังเขป