โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

ครีเอทีน พื้นฐานของการบริโภคครีเอทีน อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

ครีเอทีน แม้ว่าครีเอทีนจะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และในขณะเดียวกัน ก็เป็นอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แต่เราต้องตระหนักถึงปัจจัยหลายประการที่ส่งผลต่อการทำซ้ำข้อมูลที่เป็นเท็จเกี่ยวกับการบริโภคและกฎที่จำเป็นในการใช้งาน หากคุณสงสัยว่า ควรดื่มน้ำกับครีเอทีนมากแค่ไหน บทความนี้เหมาะสำหรับคุณ เราหวังว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดีที่สุด และมีการวิจัยอย่างถี่ถ้วนมากที่สุดในโลกจะทำงานตามความเห็นของคุณ

ครีเอทีน

ท้ายที่สุด ครีเอทีนเป็นอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมและใช้บ่อยกว่า มากกว่าอาหารเสริมที่เป็นโปรตีน ดังนั้น เราจึงต้องตระหนักถึงกฎของการบริโภคครีเอทีน วันนี้เราจะมาดูหัวข้อและค้นหาว่าควรบริโภคประเภทใด และทำไมคุณต้องดื่มน้ำมากๆกับครีเอทีน ในกรณีที่มีคำถามหรือข้อสงสัย โปรดติดต่อเรา เราจะช่วยคุณเลือก”ครีเอทีน”ที่เหมาะสม งานพื้นฐานของการบริโภคครีเอทีน คือการจัดเก็บพลังงานในรูปของเอทีพี

ควรเก็บ ATP ไว้ในเซลล์กล้ามเนื้อ ด้วยวิธีนี้ เราสามารถพึ่งพาพลังงานมากขึ้นระหว่างการทำงานระหว่างการฝึกความแข็งแรง การใช้ครีเอทีน 5 กรัมต่อวัน จะเพิ่มระดับในกล้ามเนื้อ และเพิ่มปริมาณพลังงานที่คุณสามารถใช้ในระหว่างการออกกำลังกายและจิตใจ การใช้ครีเอทีนอย่างเป็นระบบช่วยให้ปล่อยพลังงาน และเพิ่มมวลกล้ามเนื้อควบคู่ไปกับความอดทนและความแข็งแรง การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารส่งผลให้ระดับพลังงานสูงขึ้นในแต่ละวันและมีสมาธิดีขึ้น

ผลกระทบอันล้ำค่าของครีเอทีน ยังเป็นการพัฒนาความสามารถทางปัญญา และความรู้ความเข้าใจของสมองของเราอีกด้วย อาหารเสริมที่ได้รับความนิยม และได้รับการศึกษาดีที่สุดในโลกคือวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสนับสนุนกระบวนการลดไขมันในร่างกาย จะบริโภค Creatine ได้อย่างไร ปัจจุบัน วิธีแก้ปัญหาที่แนะนำคือการใช้ Creatine 5 กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม มีสองวิธีในการให้ยา พูดถึงการจ่ายยาแบบเป็นวงกลม และอยู่ระหว่างการโหลดหรืออย่างเป็นระบบ

ปริมาณครีเอทีน การใช้ครีเอทีนจำนวนมาก ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้กล้ามเนื้ออิ่มตัวด้วย Creatine บางครั้งปริมาณอาจสูงถึง 30 กรัม ผลการศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่า การใช้ครีเอทีนเป็นวัฏจักรทำให้เกิดผล เช่น ในแง่ของการพัฒนาเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ การให้ยาแบบไม่หยุดนิ่ง นี่เป็นวิธีที่นิยมใช้กันมากที่สุดตามที่อธิบายไว้ด้านล่าง ตามวิธีนี้ การใช้ครีเอทีนขึ้นอยู่กับการบริโภคโมโนไฮเดรต 5 กรัมต่อวันโดยไม่หยุดพัก

เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การรู้ว่า การวิจัยยืนยันความเป็นไปได้ในการขับครีเอทีน ส่วนเกินออกจากร่างกายของเรา ด้วยวิธีนี้ เราสามารถสรุปได้ว่าความอิ่มตัวของกล้ามเนื้อด้วยครีเอทีนนั้นเป็นไปได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น และสารที่บริโภคบางส่วนอาจไม่ได้ใช้อย่างเหมาะสมโดยร่างกายของเรา อันตรายของครีเอทีน แม้ว่า Creatine จะได้รับการวิจัยอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว แต่ก็ยังมีความเชื่อผิดๆมากมายเกี่ยวกับการใช้งานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันในทางปฏิบัติ

หนึ่งในนั้นคือความเป็นอันตรายของครีเอทีน อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริง ข้อกังวลดังกล่าวไม่มีพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ Creatine ไม่ใช่สารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเรา เป็นตำนานที่ทำให้เกิดความเครียดในอวัยวะบางอย่าง เช่น ตับและไต ไม่เป็นความจริงเช่นกันที่คุณไม่สามารถบริโภคคาเฟอีนในขณะที่ทานครีเอทีน หากเราพิจารณาถึงผลข้างเคียงของครีเอทีน บางคนอาจบ่นว่ามีการกักเก็บน้ำในร่างกายมากเกินไป

โชคดีที่การดื่มของเหลวในปริมาณที่เหมาะสม สามารถช่วยเราจัดการกับปัญหานี้ได้ นอกจากนี้ยังควรพิจารณารูปแบบอื่นของ Creatine หากน้ำส่วนเกินในร่างกายทำให้เรารู้สึกไม่สบายมาก และเราต้องการที่จะกำจัดมัน และในเวลาเดียวกันไม่ได้จำกัด ตัวเองกับการกระทำของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนี้ นอกจาก creatine monohydrate แล้ว ก็ควรทดสอบด้วย เช่น creatine malate เป็นมูลค่าการกล่าวขวัญว่าการกักเก็บน้ำในร่างกาย ไม่ใช่ปัญหาที่ควรนำมาพิจารณา

การเสริม Creatine มีลักษณะพิเศษที่พิสูจน์แล้ว ดังนั้น เราไม่ควรกลัวที่จะรับประทานอาหารเสริมนี้อย่างเป็นระบบ ครีเอทีนและน้ำดื่ม เมื่อเสริม Creatine ควรให้ความสนใจกับปริมาณของเหลวที่เหมาะสม ขณะรับประทานอาหารเสริม ให้ดื่มให้ละเอียด เช่น กับน้ำหนึ่งแก้ว ความชุ่มชื้นของร่างกายไม่ควรเป็นปัญหาสำหรับเรา เมื่อเราดำเนินชีวิตอย่างมีสุขภาพ เราจะตระหนักดีว่าโภชนาการที่เหมาะสมไม่ใช่ทุกสิ่ง

นอกจากนี้ ยังควรให้ความสนใจกับระดับของเหลว และการสร้างใหม่ที่เหมาะสม พื้นฐานของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดียังคงไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเวลาหลายปี ดังนั้น การดื่มน้ำปริมาณมากในขณะที่เสริม Creatine ไม่ควรเป็นปัญหาเล็กน้อยสำหรับเรา การให้น้ำที่ดียังส่งผลดีต่อร่างกายของเราอีกด้วย ช่วยให้เรามีสมาธิและการทำงานของสมองดีขึ้น รวมถึงการย่อยอาหารที่เหมาะสมและการทำงานที่เหมาะสมของระบบทั้งหมด

การบริโภคน้ำปริมาณมากช่วยในการลดน้ำหนัก เนื่องจากการเร่งการเผาผลาญ และปฏิกิริยาการเผาผลาญที่เกิดขึ้นในร่างกายของเรา ควรบริโภคน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร เมื่อใช้ครีเอทีน ควรเพิ่มปริมาณของเหลวเป็น 4 ลิตรต่อวัน ในกรณีที่ไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำ เราสามารถสังเกตการกักเก็บน้ำในร่างกายของเรา และการก่อตัวของเมือกใต้ผิวหนัง อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรหักโหมกับน้ำดื่ม

ส่วนเกินของมันสามารถนำไปสู่การลดระดับของสารอาหารรอง และแร่ธาตุในร่างกายของเรา Creatine ในรูปของไฮโดรคลอไรด์ ไม่ก่อให้เกิดการกักเก็บน้ำ การบริโภคครีเอทีนอย่างเป็นระบบ ทำให้เพิ่มความชุ่มชื้นของเซลล์กล้ามเนื้อและระดับไกลโคเจนในกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้ของเหลวมากกว่าสองลิตร เป็นมูลค่าการกล่าวขวัญว่าเวลาของ Creatine ไม่สำคัญ การใช้อาหารเสริมทำให้ปริมาณครีเอทีนโดยรวมเพิ่มขึ้น

การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ยืนยันว่า ครีเอทีนถูกดูดซึมได้เร็วกว่าหลังจากรับประทานคาร์โบไฮเดรต เนื่องจากอินซูลินถูกปล่อยออกมา และเร่งการขนส่งกลูโคสด้วยกรดอะมิโนเข้าสู่เซลล์

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ สารอินทรีย์ อธิบายคาร์โบไฮเดรตเป็นตัวแทนของสารประกอบสารอินทรีย์ธรรมชาติ