โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

ความอดทน คุณจะได้เรียนรู้ว่าเหตุใดความอดทนจึงดีสำหรับคุณ อธิบายได้ ดังนี้

ความอดทน ความสามารถในการยอมรับ หรืออดทนต่อความล่าช้า ปัญหา หรือความทุกข์ทรมานโดยไม่โกรธหรือขุ่นเคือง ความอดทนเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างง่าย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างจึงเป็นเรื่องยากที่จะนำไปปฏิบัติ การฝึกความอดทนจะช่วยให้คุณรับมือกับความยากลำบากที่ชีวิตโยนให้คุณได้ดีขึ้น ความอดทนยังนำความสงบ การมองโลกในแง่ดี ความหวัง และความมั่นใจมาสู่ชีวิตของคุณ

ความอดทน

ความอดทนและความพากเพียรมีผลวิเศษ ก่อนที่ความยากลำบากจะหายไป และสิ่งกีดขวางต่างๆ จะหายไป จอห์น ควินซี อดัมส์อธิบาย ข้อความสำคัญนั้นชัดเจน เมื่อคุณฝึกฝนความอดทน คุณมีแนวโน้มที่จะมีชีวิต ที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขมากขึ้น ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้ว่า เหตุใดความอดทนจึงดีสำหรับคุณ และวิธีฝึกความอดทนเพื่อควบคุมชีวิตของคุณให้ดีขึ้น

ความอดทน เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการฝึกความสงบ เมื่อคุณอดทน คุณมีแนวโน้มที่จะรับผิดชอบต่อชีวิตของคุณมากขึ้น มีประโยชน์หลักสามประการ ยังมีอีกมากมาย ที่การฝึกความอดทนสามารถนำมาสู่ชีวิตของคุณได้ การตัดสินใจได้ดีขึ้นการเรียนรู้ความอดทนจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้น ความอดทนทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้น จึงสะดวกกว่าสำหรับคุณที่จะใช้เวลาประเมินสถานการณ์ที่ยากลำบาก และคิดว่าคุณต้องการดำเนินการต่อไปอย่างไร

คุณยังมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และรู้ว่าถ้าคุณรีบตัดสินใจ มันจะไม่จบลงด้วยดีสำหรับคุณ โอกาสในการทำผิดพลาดครั้งใหญ่จะสูงขึ้น หากคุณตัดสินใจอย่างเร่งรีบ ชีวิตที่สมดุล หากคุณอดทนมากขึ้น คุณจะลดความเครียดในชีวิตลงได้อย่างมาก เมื่อคุณมีความตระหนักในตนเองมากขึ้น คุณจะเข้าใจดีขึ้นว่าอะไรที่ทำให้คุณมีความสุข และมีแนวโน้มที่จะจดจ่อกับสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข

ผลที่ได้คือคุณจะเข้าใจวิธีการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน แทนที่จะต่อสู้กับไฟอย่างต่อเนื่อง ความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น เมื่อคุณอดทนมากขึ้น คุณจะเข้าใจ เปิดเผย และยืดหยุ่นมากขึ้นเกี่ยวกับความผิดพลาด และข้อบกพร่องของผู้อื่น ด้วยเหตุนี้ คุณจะสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและยืนยาวขึ้นได้ ความอดทนไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเราหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเราอยู่ในโลกแห่งความวุ่นวายและการเปลี่ยนแปลง

ความอดทนเป็นความคิดที่ไม่ได้มาชั่วข้ามคืน หากคุณต้องการเป็นคนที่มีความอดทนมากขึ้น คุณต้องพร้อมที่จะไป ความอดทนในชีวิตของคุณเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของชีวิต ดังนั้น คุณต้องเต็มใจที่จะอยู่กับมันเป็นเวลานาน หากคุณสามารถยอมรับได้ว่า คุณกำลังก้าวออกจากเขตสบายๆ และการพัฒนาการจ้องมองของผู้ป่วยจะไม่มาในชั่วข้ามคืน แสดงว่าคุณพร้อมที่จะยอมรับความอดทนในชีวิตของคุณ

ดังนั้น คุณจะทำอย่างไรเพื่อให้มีความอดทนมากขึ้น และควบคุมชีวิตของคุณ ด้านล่างนี้คือวิธีปฏิบัติ 3 วิธี ที่คุณสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตของคุณในขณะนี้ เพื่อช่วยให้คุณมีความอดทนมากขึ้น และรับผิดชอบต่อชีวิตของคุณ การเข้าใจสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกไม่อดทน ตรงกันข้ามกับความอดทนคือความไม่อดทน ทุกคนเคยประสบกับความรู้สึกไม่อดทนมากกว่าหนึ่งครั้งในชีวิตของเขา อันที่จริง คุณไม่สามารถหนีจากเขาได้ เพื่อให้มีความอดทนมากขึ้น

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกไม่อดทน คิดหรือรู้สึกอย่างไรก่อนเสียมันไป? เมื่อคุณรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุให้คุณ คุณสามารถออกกำลังกายอย่างสงบ เพื่อช่วยให้คุณจัดการกับความรู้สึกไม่อดทนได้ดีขึ้นในขณะที่มันเริ่มก่อตัว การทำให้ตัวเองรอก่อนที่คุณจะตอบสนอง และฝึกหายใจเข้าลึกๆ เป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยให้คุณจัดการกับความไม่อดทนที่เพิ่มขึ้น การนับถึง 100 ภายใต้ลมหายใจของคุณ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณรอก่อนที่จะตอบสนอง

การหยุดทำสิ่งที่ไม่สำคัญ เราสามารถฟุ้งซ่านและประหม่าได้ง่าย เมื่อเราไม่ได้ทำสิ่งที่สำคัญมากและใช้เวลาจำนวนมาก วิธีหนึ่งในการกำจัดความเครียดคือ การหยุดทำสิ่งที่ทำให้คุณเครียดมากขึ้น การใช้เวลาสองสามนาทีในตอนท้ายของวันและคิดถึงงานที่คุณทำเสร็จแล้ว เขียนงานเหล่านี้ลงไป แล้วจดงานที่คุณต้องทำให้เสร็จในวันพรุ่งนี้ ความอดทน หมายถึง การมองโลกในแง่ดีและไตร่ตรองมากขึ้นในชีวิต

ดังนั้น ให้พิจารณาแต่ละงานเหล่านี้ และตัดสินใจว่า งานใดเป็นลำดับความสำคัญสูงสุดของคุณในวันพรุ่งนี้ และงานใดที่อาจต้องรอสองสามวัน แล้วไปลุยกับสิ่งสำคัญ หากคุณฝึกฝนเทคนิคนี้อย่างต่อเนื่อง คุณจะค่อยๆ ควบคุมชีวิตตัวเองได้ การทำงานเพื่อเปลี่ยนทัศนคติของคุณ ผู้ป่วยสามารถประเมินสถานการณ์จากมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้น พวกเขามักจะยอมรับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ตามที่เป็นอยู่และจะไม่ต่อสู้หรือหลีกเลี่ยง

พวกเขาจะทำงานร่วมกับมัน และพยายามหาทางแก้ไขที่จะช่วยให้พวกเขาก้าวไปข้างหน้า ความอดทนเป็นเรื่องของมุมมอง และการมองสถานการณ์ของคุณอย่างไร หากคุณพลาดรถบัสหรือมาสายสำหรับการนัดหมายและรถติด คุณมีทางเลือกว่าจะมีปฏิกิริยาอย่างไร ผู้ป่วยจะพยายามสร้างสถานการณ์เชิงบวก และพยายามบรรเทาความตึงเครียดที่อาจเกิดขึ้น การมองชีวิตที่ไม่อดทนมากขึ้น จะไม่ช่วยอะไรคุณเลย

ความไม่อดทนจะขัดขวางไม่ให้คุณใช้ชีวิตที่คุณควบคุมได้ ความอดทนและความสงบสุข คุณสามารถใช้บางสิ่ง เพื่อช่วยให้คุณมองชีวิตในแง่บวกมากขึ้นได้ การแสดงภาพ พยายามที่จะก้าวไปข้างหน้าของปัญหา นึกภาพว่าคุณประสบปัญหาอย่างไรและจัดการกับปัญหาอย่างไร และบรรลุผลในเชิงบวก การตื่นตัวและเลือกกิจกรรมที่จะช่วยให้คุณคลายความเครียด และความตึงเครียดที่คุณกำลังประสบอยู่

คุณสามารถทำหลายอย่าง เช่น โยคะ การเดิน การหายใจ การทำสมาธิฯลฯ เลือกกิจกรรมที่ทำให้คุณสบายใจ และมุ่งมั่นที่จะทำเป็นประจำ การฝึกความอดทนในชีวิต จะทำให้คุณมีอิสระในการเลือกมากขึ้น และส่งผลให้ควบคุมชีวิตได้ดีขึ้นหากคุณมุ่งมั่นที่จะใช้ชีวิตอย่างอดทน ผลตอบแทนที่คุณจะได้รับนั้นเหลือเชื่อมาก

 

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ ประสาทสัมผัส ภาษาของบุตรหลานล่าช้าความผิดปกติของการรวมประสาทสัมผัส