โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

ความโกรธ อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับความโกรธอย่างละเอียดได้ดังนี้

ความโกรธ ประการแรก การสร้างหัวใจและการดำเนินการ ในความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของเรา ตำแหน่งของเขามีมากขึ้น และที่สำคัญยิ่งตำแหน่งของเรายิ่งสูง ตำแหน่งของเรายิ่งต่ำลง เราเริ่มสยดสยองโดยไม่รู้ตัว รู้ตัวว่าอยู่แบบนี้ต่อไปไม่ได้ ต้องแสวงหาการเปลี่ยนแปลง หนังสือบอกว่าถ้าอยากเปลี่ยน โปรดเปลี่ยนแนวคิด เปลี่ยนพฤติกรรมหรือทั้ง 2 อย่าง อย่างแรกเปลี่ยนความคิด หากคุณเป็นคนอย่างเราที่โกรธไม่ลง หรือแสดงความโกรธไม่ออก

ความโกรธ

เราขอแนะนำให้คุณอ่านหนังสือ ใครว่าเราไม่โกรธ ที่เขียนโดยปรมาจารย์ด้านการสื่อสารชาวญี่ปุ่น การเขียนหนังสือเล่มนี้สอดคล้องกับการทำสิ่งต่างๆ สไตล์ญี่ปุ่นอย่างแน่นอน มันเขียนเรื่องของความโกรธ อย่างละเอียดและทีละน้อย เขาเชื่อว่าความโกรธ เป็นวิถีชีวิตที่ธรรมดามาก และมีความหมายในเชิงบวกมากมาย อันที่จริงการแสดงความโกรธ และความโกรธคือการแสดงการต่อต้าน ด้วยอารมณ์ที่ดีขึ้นและเข้มแข็ง

อันที่จริงการทะเลาะวิวาท ไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่า การอภิปรายที่ดังกว่า ทัศนะของเขาในหนังสือเล่มนี้ ทำให้คนอย่างเราคลายความหงุดหงิด อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งไม่สามารถหลีกเลี่ยงความโกรธ และการทะเลาะวิวาทได้ ทุกครั้งก่อนที่เราจะโกรธ เราคิดว่าการทะเลาะวิวาททำให้อารมณ์ดีขึ้น และเอวของเราก็หนักขึ้นมาก แท้จริงแล้วความโกรธมีความหมายเชิงบวก และเชิงบวกมากมายที่ถูกมองข้าม

การกังวลเกี่ยวกับผลด้านลบ ของความโกรธเป็นเพียงการขาดทักษะ ในการจัดการกับส่วนหนึ่งของความโกรธ ตราบใดที่ผ่านการศึกษาและฝึกฝน ทุกคนสามารถโกรธ ได้รับประโยชน์จากความโกรธอย่างมาก และหลีกเลี่ยงข้อเสีย กล่าวโดยย่อ นี่คือคู่มือสู่การโกรธ ที่พิถีพิถันอย่างยิ่ง ครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่แนวคิด วิธีการ เทคนิค คำว่าโกรธ เขียนเพียง 120,000 คำ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับ การปลดปล่อยจิตใจ และคลายข้อจำกัดของคุณ

อย่างที่สองบิตแอคชั่น แม้ว่าเราจะเข้าใจสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดแล้วก็ตาม เรารู้ว่ามันยังคงเป็นเรื่องยาก สำหรับคนจำนวนมากที่จะโกรธหรือทะเลาะเบาะแว้ง เรียกร้องและกล่าวหา เพื่อความสะดวกในการดำเนินการ เราทำสิ่งนี้ตั้งแต่ไม่ขัดแย้งจนถึงความขัดแย้ง แบ่งออกเป็น 7 ระดับ ต่อไปนี้คือตารางข้อกำหนด 7 ระดับที่เราระบุไว้สำหรับตัวเราเอง คุณสามารถระบุการจัดประเภทของคุณ ตามสถานการณ์ของคุณเอง ตาราง เนื้อหาอาจเกี่ยวข้องกับการเรียกร้อง

การต่อต้าน ความขัดแย้ง การแสดงความโกรธ การหยุดพฤติกรรมที่ไม่ดีและอื่นๆ มาตราส่วน 7 ระดับเมื่อเผชิญกับความขัดแย้ง หรือความขัดแย้ง ระดับ 0 ห้ามพูด ระดับ 1 พูดปกติ ระดับ 2 ร้องขอ หรือคัดค้านเล็กน้อย ระดับ 3 ร้องขอธรรมดา ระดับ 4 ร้องขอที่ถูกต้อง ระดับ 5 ยื่นคำขอกดดันเล็กน้อย ระดับ 6 เสนอความต้องการความกดดันที่สูงขึ้น ระดับ 7 นำเสนอความต้องการ งานที่มากเกินไปและบางส่วน

นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับ บางประการในการทำเช่นนี้ เริ่มจากระดับที่น้อยที่สุด อย่าบังคับตัวเองให้มาก และอย่ากดดันมาก การเปลี่ยนนิสัยการดำรงชีวิตและวิธีการทำสิ่งต่างๆมานานหลายปี ไม่ใช่เรื่องง่ายแม้จะทำไม่ได้หรือทำไม่ได้ก็ตาม อย่าเพิ่งท้อแท้ และให้เวลากับตัวเองบ้าง ตัวอย่างเช่น เมื่อสามีตะคอกใส่เรา เราทำสิ่งนี้ ระดับ 0 เงียบ ระดับ 1 เธออย่าตะโกนใส่เรา ระดับ 2 เธออย่าตวาดใส่เรา เราไม่ยอมรับ ระดับ 3 คุณไม่ได้ตะโกนใส่เรา เราไม่ยอมรับ คุณคิดผิด

ระดับ 4 คุณอย่าตะโกนใส่เรา ค่อยๆอัปเกรดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราให้กำลังใจตัวเองทุกครั้งที่มีความคืบหน้าน้อยที่สุด วันนี้เราบรรลุระดับ 1 ระดับ 1.5 เริ่มต้นด้วยสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างไม่รุนแรง และกับคนที่สำคัญและมีความสำคัญน้อยกว่า อย่าเริ่มที่เจ้านายโดยตรง หรือหาคนรักที่มีความสัมพันธ์ระยะยาวกับคุณ ถ้าคุณไม่ใช่แก้วใจ เรามาผ่อนคลายกันเถอะ คุณสามารถเริ่มต้นกับเพื่อนที่ดีกว่า และคนที่อ่อนโยนกว่า

หลังจากที่คุณเพิ่มขึ้น ความมั่นใจของคุณ คุณสามารถเพิ่มความมั่นใจได้ทีละน้อย ไปที่แกนหลัก ทุกครั้งที่คุณไปถึงระดับหนึ่ง ให้เพิ่มจุดหนึ่งให้กับความกล้าหาญของคุณ ทุกครั้งที่คุณลอง ดูว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร ดีกว่าที่คุณคิด และผลที่ตามมาไม่ร้ายแรงอย่างที่คุณคิด สร้างแรงบันดาลใจ กำลังใจ ฝึกฝนทีละขั้นตอนและก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆ ประการที่สอง บทส่งท้ายและพร ที่จริงแล้วความโกรธและการทะเลาะวิวาทเป็นปฏิกิริยาตามธรรมชาติของมนุษย์

ซึ่งไม่จำเป็นต้องเรียนรู้แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ฟังก์ชันนี้จึงปิดไว้เหตุผลนี้อาจมาจากรอยประทับในวัยเด็ก อาจมาจากสถานการณ์ชีวิตบางอย่างที่ยาวนานและยากลำบาก เกี่ยวกับความโกรธและการทะเลาะวิวาทเราคิดว่ามีสองระดับ ระดับแรก ผ่านการวิเคราะห์เหตุผลและการคิดทางจิต เราสามารถโกรธ ระดับที่สอง ไม่มีการวิเคราะห์ใดๆปฏิกิริยาตามธรรมชาติของเราช่วยให้เราในบางช่วงเวลาจะโกรธ

อันที่จริงสำหรับคนอย่างเรา เราหวังว่าจะค่อยๆไปถึงระดับที่สอง ซึ่งจริงๆแล้วเป็นเครื่องหมายที่ครอบครัวเดิมมอบให้เรา หลายคนมักรู้สิ่งต่างๆ เช่น ความโกรธ พวกเขารู้วิธีแยกแยะ กรอง ตัดสินและตอบสนองโดยธรรมชาติ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในทันทีและไม่ต้องใช้ความคิดมาก แต่สำหรับคนอีกกลุ่มหนึ่ง พวกเขาทำไม่ได้เพื่อที่จะเรียนรู้ที่จะโกรธและทะเลาะวิวาท พวกเขาอาจต้องใช้เส้นทางลมและบิด

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ ปรัชญา สมัยใหม่คำถามเชิงปรัชญา 3 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณเป็นอิสระจากแบบแผน