โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

ซึมเศร้า โรคนี้กับอาการต่างๆที่แสดงออกมา

ซึมเศร้า

ซึมเศร้า ดูเวอร์ชันนี้นานเกินไป การไม่ได้เห็นดวงอาทิตย์เป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดปัญหาทางอารมณ์ และจิตใจได้ โดยไม่คำนึงถึงภาวะ”ซึมเศร้า” หรือไม่เสริมวิตามินดี จะแนะนำ เมื่อดวงอาทิตย์อยู่ไม่เพียงพอ หากมีปัญหาทางอารมณ์มีผลต่อการใช้ชีวิตตามปกติ เพื่อแข็งขันปรับใช้ความคิดริเริ่มที่จะขอความช่วยเหลือ

ในแง่ของการควบคุมอาหารให้กินโปรตีน และอาหารจากพืชมากขึ้น กินขนมหวานน้อยลง และใส่ใจว่าคุณมีสารอาหารขาดหรือไม่ สารบัญ ทำไมคุณถึงไม่มีความสุข เมื่อไม่มีดวงอาทิตย์? ฉันควรใส่ใจกับการไม่มีความสุขหรือไม่? สามารถทำอะไรได้บ้าง? กินอะไรได้บ้างเพื่อช่วย?

วันที่มีเมฆมากในกรุงเทพเกิดขึ้นเป็นระยะๆ เป็นเวลา 2 สัปดาห์และในหลายๆ พื้นที่ทางตอนใต้ก็มีฝนตกด้วย ทุกคนควรใส่ใจกับสุขภาพจิตของตนเองให้มากขึ้นในสภาพอากาศเลวร้าย! ทำไมคุณถึงไม่มีความสุข เมื่อไม่มีดวงอาทิตย์? หากมีแสงแดดไม่เพียงพอเป็นเวลานาน

การทำงานของสารสื่อประสาทที่เรียกว่าเซโรโทนินจะลดลง และสารนี้ที่เรียกว่าเซโรโทนิน เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเราที่จะรู้สึกมีความสุข และรักษาเสถียรภาพทางอารมณ์ เมื่อไม่มีการใช้งานอารมณ์การนอนหลับ และความอยากอาหารจะได้รับผลกระทบในทางลบ

และเนื่องจากการขาดแสงแดด การลดผิวสัมผัสที่เกิดจากการสังเคราะห์วิตามินดีลดลง จะส่งผลต่อระดับการทำงานของเซโรโทนินด้วย ในขณะเดียวกัน เมื่อแสงลดลงการหลั่งของเมลาโทนิน ก็จะเพิ่มขึ้นฮอร์โมนนี้ที่เรียกว่า “สารช่วยการนอนหลับ” สามารถทำให้คนรู้สึกเหนื่อย และง่วงนอนได้

ภายใต้อิทธิพลของสารทั้งสองนี้ นาฬิกาชีวภาพของมนุษย์ ก็อาจเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน นอกเหนือจากสภาพธรรมชาติอัน เนื่องมาจากแสงไม่เพียงพอแล้ว การทำงานล่วงเวลาในตอนกลางวัน และคนที่ไม่มีหน้าต่างในสำนักงาน ยังต้องเฝ้าระวังอีกด้วย

คุณต้องใส่ใจกับการไม่มีความสุขหรือไม่? เปิดตัวในปี 2555 โดยมีผู้อยู่อาศัยในโครงการเฝ้าระวังด้านสุขภาพจิตในประเทศไทย แสดงให้เห็นว่ามีผู้ป่วย4.1%ในปีก่อน การสำรวจภาวะซึมเศร้า หรือโรคอารมณ์สองขั้วพบว่า7.4 เปอร์เซ็นต์ของผู้คนมี หรือกำลังทุกข์ทรมานจากความทุกข์ทรมาน

และเนื่องจากผู้คน มักจะนิ่งเฉยกับปัญหาทางจิตใจของตนเอง จึงมีคนจำนวนมากที่เป็นโรคซึมเศร้ามากกว่าร้อยละนี้ หากคุณรู้สึกสิ้นหวัง และว่างเปล่าเป็นเวลานาน สำหรับกิจกรรมมากมายเสียดอกเบี้ย การนอนหลับมากเกินไป หรือนอนไม่หลับ อ่อนเพลียเบื่ออาหารกระสับกระส่ายวิตกกังวล

ชะลอการพูด และมักจะรู้สึกว่ามีความผิด ไม่สามารถมีสมาธิ และความจำลดลง คิดฆ่าตัวตายซ้ำเจ็บกายอธิบายไม่ถูก กรณีเหล่านี้ ต้องได้รับการเอาใจใส่ แม้ว่าจะเป็นเด็กที่อาจเกิดปัญหาเหล่านี้ได้ สามารถทำอะไรได้บ้าง? หลังจากเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น คุณต้องปรับตัวให้ทันเวลา และกระตือรือร้น และคุณสามารถปล่อยเวลาพักผ่อนให้กับตัวเองได้มากขึ้น การอ่านหนังสือการทำสมาธิ และการเข้าสังคมล้วนมีประโยชน์

นอกจากนี้การออกกำลังกายเป็นประจำ สามารถให้ผลดีขึ้นเช่นเดียวกับยา สำหรับภาวะซึมเศร้าระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง และยังช่วยให้อารมณ์ดีได้ ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ หากปัญหาทางอารมณ์ ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันคุณสามารถลองเชื่อใจครอบครัวของคุณเอง เพื่อนบอกว่าปัญหาของพวกเขา หากไม่ดีขึ้นในระยะยาวอย่าลืมขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

ภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านยากล่อมประสาทให้คำปรึกษาทางจิตวิทยา ความรู้ความเข้าใจพฤติกรรมบำบัด การรักษาด้วยแสงสำหรับภาวะซึมเศร้าตามฤดูกาล วิตามินดีก็จะมีการศึกษา การพิสูจน์อย่างเพียงพอที่จะมีประสิทธิภา ในการปรับปรุงอาการของวิธีการ

กินอะไรได้บ้างเพื่อช่วย แนะนำให้ผู้ที่หดหู่เลือกรับประทานอาหาร เพื่อสุขภาพที่สมดุล เช่นอาหารเมดิเตอร์เรเนียนจะดีกว่ามีธัญพืชเต็มเมล็ดผักผลไม้พืชตระกูลถั่วผลิตภัณฑ์ จากนมถั่วเนื้อสัตว์สีขาวจำกัด เนื้อแดงน้ำมันมะกอกกลั่น น้ำตาล เนื้อสัตว์แปรรูป อาหารทอดโดยทั่วไปจะไม่รับประทาน

กินโปรตีนให้เพียงพอ โปรตีนมีส่วนช่วยในการเผาผลาญของสารสื่อประสาทต่างๆ และต้องมั่นใจว่าได้รับโปรตีนในอาหาร โปรตีนสามารถเป็นนมไข่ปลาถั่วเนื้อสัตว์ได้ การเคี้ยวเนื้อก็มีความสุขได้เช่นกัน กินอาหารจากพืชให้เพียงพอ แต่เนื้อสัตว์อย่างเดียวไม่เพียงพอ ตอนนี้ที่”สมองลำไส้แกน”ที่จะเล่นในการรักษาสุขภาพสมอง และความเครียดปฏิกิริยาบทบาทสำคัญในขณะที่ลำไส้เป็นเครื่องมือสำคัญ สำหรับการควบคุม ความสนใจกับอาหารจากพืชที่เหมาะสมที่จะกินหมักหมวดอาหาร

ระวังการติดขนม ขนมสามารถนำมา ซึ่งความสุขในระยะสั้นได้อย่างแน่นอน แต่การบริโภคขนมในระยะยาวมากเกินไป จะมีผลต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดระดับน้ำตาลในเลือด จะส่งผลโดยตรงต่อระดับเซโรโทนินในสมอง ดังนั้นคุณจึงต้องการน้ำตาลมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ได้รับความพึงพอใจ

การบริโภคแคลอรี่ที่มากเกินไป ซึ่งเกิดจาก “การติดหวาน” นี้อาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้เช่นกันการ ค่อยๆลดปริมาณขนมที่ คุณกินในแต่ละครั้ง และการเลือกอาหารที่มีน้ำตาลน้อยอย่างมีสติ อาจช่วยได้ ขาดสารอาหารหรือเปล่า คุณสามารถใส่ใจได้ว่าอาหารของคุณขาดสารอาหารบางชนิดอย่างจริงจัง หรือไม่หรือโครงสร้างของอาหารที่สมดุลนั้นแย่กว่า ตัวอย่างเช่นหลายคนอาจไม่เพียงพอที่จะกินปลาสัปดาห์ละสองครั้งเมล็ดธัญพืชกินเพียงพอ คุณสามารถกินน้ำมันปลาวิตามินบี อื่นๆ

ยากล่อมประสาทที่ อาจมีผลต่อการดูดซึมของแคลเซียมที่เราต้องใส่ใจกับแคลเซียม บางคนมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคโลหิตจางขาดธาตุเหล็กในตัวเอง จะเพิ่มขึ้นอาการของความเมื่อยล้า ดังนั้นจึงต้องการที่จะเป็นโรคโลหิตจางที่ถูกต้อง วิตามินดี เมื่อไม่เจอแดด

หากมีวันที่มีเมฆมาก และฝนตกในเดือนที่แล้วคุณมีกิจกรรมกลางแจ้งเพียงเล็กน้อยเป็นเวลานานไม่มีแสงแดดไม่ว่าคุณจะรู้สึกหดหู่ หรือไม่ก็ตามขอแนะนำให้เสริมวิตามินดีให้ทันเวลาจากจุดโภชนาการของดู นอกเหนือจากกิจกรรมส่งผลกระทบต่อเซโรโทนิน ช่วยควบคุมสถานะทางจิตวิตามินดี นอกจากนี้ยังมีความสำคัญต่อสุขภาพของกระดูกกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตามเนื่องจากความยากลำบาก ในการให้วิตามินดีอย่างเพียงพอในอาหารประจำวันการขาดวิตามินดี จึงเป็นเรื่องปกติมาก

คุณสามารถติดตามการทานวิตามินดีวันละ 400IUเพื่อเสริมบางคำ 1000-2000IU ยังคงเหมาะสมกว่าในวันนั้น แต่ถ้ามีวันที่มีแดดมากก็จะดีที่สุด ที่จะได้รับในดวงอาทิตย์ทุกวัน และคุณสามารถรับเพียงพอวิตามินดีมานานกว่าสิบนาที โดยทั่วไปเวลาออกแดดที่แนะนำคือ 9 โมงเช้าถึง 10 โมงเช้าและหลัง 4 โมงเย็นรังสีอัลตราไวโอเลตที่แรงเกินไปในตอนเที่ยง อาจทำให้ผิวไหม้ได้ง่าย หากคุณมีโอกาสอยู่กลางแจ้งตลอดทั้งวัน คุณควรดูแลป้องกันแสงแดดด้วย

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ ยาสีฟัน เครสท์ใช้แล้วฟันขาวสะอาด