โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

ฤดูหนาว อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าหนาวและสิ่งที่ควรจำ

ฤดูหนาว อากาศเริ่มเย็นลงเรื่อยๆ ใครๆก็อยากกินอะไรหล่อเลี้ยงความหนาว หลายคนคิดว่าเนื้อวัว เนื้อวัวเป็นอาหารที่สำคัญ ของผู้คนมาโดยตลอดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว เนื้อวัว ชาบู เนื้ออ้วน เนื้อสันนอกตุ๋น สเต็ก ซุปเนื้อเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน ล่าสุดมีรายงานมาว่า ป้า วัย 53 ปี คิดเรื่องอาหารเสริมสำหรับฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว กินเนื้อวัวและอาหารอื่นๆอีก 3 ตัวในคืนหนึ่ง และถูกส่งตัวไปที่แผนกฉุกเฉินเนื่องจากปวดท้อง

ฤดูหนาว

เธอพบว่าเป็นตับอ่อนอักเสบเฉียบพลัน ไขมันในเลือดของเธอได้รับเกินอย่างรุนแรง และเธอได้รับการช่วยเหลือจาก ICU จากนั้นอันตรายก็กลายเป็นการต่อรองราคา การกินเนื้อวัว 3 ตัวในคืนเดียวนั้นมากเกินไป ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงต่อตับอ่อนอักเสบ มาพูดคุยกันในวันนี้ว่า จะจัดอาหารเพื่อสุขภาพในยาชูกำลังฤดูหนาวได้อย่างไร ธาตุเหล็กในเนื้อวัวบรรเทา กลัวความหนาวแต่เนื้อสัตว์อื่นๆมีผลเช่นเดียวกัน

หลายคนคิดว่าการกินเนื้อวัว ในฤดูหนาวสามารถบำรุงและช่วยให้ไม่หนาวได้ เหตุผลหนึ่งคือ กินเนื้อวัวแล้วรู้สึกอบอุ่น พวกเขาคิดว่าเนื้อวัวสามารถอุ่นเครื่อง และช่วยให้ห่างไกลจากความหนาวเย็นได้ โดยเฉพาะผู้ที่กลัวความหนาว พวกเขามักจะรู้สึกหนาวเมื่อกินเนื้อบางๆ ร่างกายอบอุ่นเป็นพิเศษ ทำไมคุณถึงคิดว่าการกินเนื้อวัวสามารถทำให้คุณอุ่นขึ้นได้ มี 3 สาเหตุหลัก ประการแรก เนื้อสัตว์ให้พลังงานสูง เป็นเนื้อสัตว์ชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยโปรตีนคุณภาพสูง

ซึ่งมีไขมันเยอะเนื่องจากเนื้อวัวมีรสชาติอร่อย เราจึงมักกินมากและใช้พลังงานมาก พลังงานนี้จะทำให้เรารู้สึกอบอุ่นและช่วยเราต่อต้านหนาวจัด ประการที่สอง ผลกระทบความร้อนของอาหารสูง เนื้อวัวอุดมไปด้วยโปรตีนและโปรตีนมี ผลแคลอรี่จากอาหารมากกว่า ซึ่งหมายความว่าโปรตีนจะสร้างแคลอรี เมื่อย่อยและดูดซึมมากกว่าสารอาหารอีก 2 ชนิด คาร์โบไฮเดรตและไขมัน หลังรับประทานอาหาร ผู้คนจะรู้สึกถึงร่างกายอุ่นขึ้น

ประการที่สามอุดมด้วยธาตุเหล็ก ระบบผลิตความร้อนของร่างกายมนุษย์ เหมือนกับหม้อต้มขนาดใหญ่ อาหารที่เรากินคือเชื้อเพลิง ซึ่งฮีโมโกลบินในเลือดมีหน้าที่ในการขนส่งออกซิเจนที่ช่วยเผาไหม้ เฉพาะเมื่อเชื้อเพลิงและออกซิเจนเพียงพอเท่านั้น ร่างกายจึงจะได้รับอย่างต่อเนื่อง แหล่งจ่ายความร้อน หากบุคคลนั้นขาดธาตุเหล็กหรือเป็นโรคโลหิตจาง และออกซิเจนที่ส่งโดยฮีโมโกลบินในร่างกาย ไม่เพียงพอก็จะรู้สึกหนาวได้ง่ายขึ้นหลายคนมักมีมือ

รวมถึงเท้าที่เย็นซึ่งมักเกิดจาก โรคโลหิตจางจากภาวะขาดธาตุเหล็ก เนื้อวัวสามารถให้ธาตุเหล็กฮีมจำนวนมาก ซึ่งเป็นประโยชน์ในการเพิ่มปริมาณฮีโมโกลบิน และบรรเทาอาการหวัดในผู้ที่เป็นโรคโลหิตจาง และความดันเลือดต่ำ หลังจากที่เข้าใจเหตุผลที่เป็นไปได้เหล่านี้แล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่เราจะพบว่าการกินหมู เนื้อแกะ ไก่ เป็ด และปลาสามารถบรรลุผลเช่นเดียวกันกับเนื้อวัว และไม่มีสิ่งใดที่เลวร้ายไปกว่าเนื้อวัว การดื่มน้ำขิงหรืออินทผลัมแดงด้วยมือและเท้าที่เย็น

ในฤดูหนาวหลายคนรู้สึกหนาวในร่างกาย มือ และเท้า ดังนั้น พวกเขาต้องการยาชูกำลังมากขึ้น การเยียวยาหลายอย่างที่แพร่หลาย ในตลาดแนะนำว่าคุณควรดื่มน้ำขิงมากขึ้น และกินอินทผลัมแดง มันใช้งานได้จริงเหรอ ในความเป็นจริง น้ำขิงหรืออินทผลัมแดง ไม่สามารถช่วยให้ร่างกายเย็นลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ สาเหตุหลักที่ทำให้มือเท้าเย็นใน”ฤดูหนาว”นั้นส่วนใหญ่ เป็นเพราะความหนาวเย็น หากคุณรู้สึกหนาว การใส่เสื้อผ้าเพิ่ม และให้ความอบอุ่นเป็นวิธีที่ดี

การดื่มน้ำขิงร้อนจะทำให้คุณอุ่นขึ้น เนื่องจากอุณหภูมิของน้ำร้อนไม่เกี่ยวกับขิง ส่วนอินทผลัมแดงนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งส่งเสริมการดูดซึมธาตุเหล็ก แต่ไม่ได้ทำให้คุณ รู้สึกอบอุ่นมากขึ้น หากคุณต้องการปรับปรุงจากการรับประทานอาหารของคุณ คุณสามารถทานอาหารที่มีโปรตีนสูงได้ เนื่องจากอาหารที่มีโปรตีนมีผลให้ความร้อนสูง ซึ่งจะเพิ่มการกระจายความร้อนของร่างกาย และทำให้ผู้คนรู้สึกสบายขึ้น

นอกจากนี้ขอแนะนำให้ออกกำลังกายแบบแอโรบิกมากกว่า 30 นาทีต่อวันในฤดูหนาว เพื่อส่งเสริมการไหลเวียนโลหิตและทำให้คุณรู้สึกอบอุ่น ในขณะเดียวกันการออกกำลังกาย จะเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย และเพิ่มความสามารถในการต้านทานความหนาวเย็น กินเนื้ออย่างไรให้อบอุ่น สุขภาพดี กินเนื้อวัวอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ ให้ความสนใจกับ 3 จุด ปริมาณปานกลาง ไม่กินมากเกินไป หลักเกณฑ์ด้านอาหารของประเทศ

ซึ่งแนะนำให้กินเนื้อสัตว์และเนื้อสัตว์ปีก 40 ถึง 75 กรัมต่อวัน ซึ่งน้อยกว่า 2 ตำลึง เนื้อวัวขุน 1 จานอาจมีราคาเพียงครึ่งถึง 8 ตำลึง และเนื้อวัวหนึ่งจานจะเกินมาตรฐาน จับคู่ผักและผลไม้ แม้ว่าเนื้อจะอร่อย แต่คุณไม่สามารถกินแค่เนื้อสัตว์ได้ กุญแจสู่สุขภาพคือ การกระจายอาหาร กินทุกอย่าง กินเนื้อมากเกินไปไม่ดี คุณยังคงต้องใส่ใจกับผักและผลไม้ให้เข้าคู่กัน ดื่มซุปน้อยลงและพยายามกินเนื้อสัตว์ สารอาหารในซุปมีน้อยมาก และส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในเนื้อสัตว์

น้ำซุปเนื้อสีขาวขุ่นมีไขมันเยอะและมีรสชาติดี แต่ไม่ดีต่อสุขภาพ อย่ากินเนื้อสัตว์มากเกินไปสำหรับฤดูหนาวโทนิค ในความเป็นจริงแม้ว่าฤดูหนาวจะหนาวกว่า อาหารฤดูหนาวก็ไม่แตกต่างจากฤดูกาลอื่นๆมากนัก ยังคงจำเป็นต้องรักษาอาหารที่ดีให้ความสนใจ กับสมดุลทางโภชนาการและไม่เพียงแค่กินเนื้อสัตว์ หรือกินเนื้อสัตว์มากเกินไป เพื่อให้ได้ยาชูกำลังฤดูหนาวที่ดีต่อสุขภาพ คุณสามารถเริ่มจากหลายๆด้าน อ้างถึงเจดีย์อาหารเพื่อจัดเตรียมอาหารประจำวัน

เพื่อให้แน่ใจว่ามีการกระจายอาหารที่หลากหลาย ในฤดูหนาวที่หนาวเย็น หลายคนมักจะนึกถึงการกินเนื้อสัตว์แทนผักและผลไม้ ร่างกายคนเราจะมีความต้องการธาตุต่างๆ เช่น วิตามินซีและแร่ธาตุ มากขึ้น ดังนั้น ไม่ควรคิดแค่เรื่องกินเนื้อสัตว์แต่ให้กินอาหาร ที่หลากหลายและใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อให้มั่นใจว่าความพร้อมของผักและผลไม้ การบริโภค ใส่ใจในการดื่มน้ำปริมาณมาก คุณสามารถดื่มน้ำอุ่น ในฤดูหนาวที่แห้งแล้ง ร่างกายมนุษย์มีความต้องการน้ำมากขึ้น

 

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ ความอดทน คุณจะได้เรียนรู้ว่าเหตุใดความอดทนจึงดีสำหรับคุณ อธิบายได้ ดังนี้