โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

ลำไส้ ควรทำความสะอาดเพื่อสุขภาพ

ลำไส้

ลำไส้ ทำความสะอาด”ลำไส้” นาง 160 สถาบันวิจัยสุขภาพ มันเจ็บที่จะบีบท้องของฉัน ทุกๆสามกิโลกรัมของไขมันในช่วงเทศกาล ภรรยาของผู้กำกับ หลังจากรับประทานอาหารในเทศกาลฤดูใบไม้ผลิที่อิ่มเอิบ และเลี่ยนเพียงแค่อยากกินผักสีเขียวสักสองสามวัน แล้วกลับไปสู่ความสดชื่นและสวยงาม กล้าพูดเสียงดัง แมวตัวน้อยอ้วนขึ้นในช่วงปีใหม่ หลังจากฤดูหนาวฤดูใบไม้ผลิ เต็มไปด้วยผักนานาชนิดอยากกินผักฤดูใบไม้ผลิ เพื่อล้างลำไส้ และขูดน้ำมันหลังเทศกาลหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ผักบางชนิดไม่ได้รับประทานอย่างถูกต้องระวังว่ายิ่งคุณกินมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งอ้วนขึ้น และคุณอาจจะกินอะไรผิดๆ วันนี้มาดามได้รวบรวมผักที่คุณต้องเคยกิน และคุณอาจจะกินผักผิดลองมาดู

อาหารเหล่านี้มีรสเค็มตามธรรมชาติ อย่าลืมใส่เกลือให้น้อยลง เมื่อรับประทานอาหาร เราทุกคนรู้ดีว่า ถ้าคุณไม่กล้ากินเกลือ คุณก็ไม่กลัวที่จะทานเกลือ แต่เพราะคุณกลัว การบริโภคโซเดียมไอออนมากเกินไปเมื่อปริมาณโซเดียมอิออนในร่างกายมนุษย์สูงเกินมาตรฐาน จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ เช่นความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคกระดูกพรุนได้ง่าย อย่างไรก็ตาม นอกจากเกลือของดองผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ ขนมขบเคี้ยว และแม้แต่ผักและผลไม้ก็ยังมีโซเดียม อยู่จำนวนหนึ่งด้วย หากคุณไม่เข้าใจปริศนาที่นี่ แม้ว่าเกลือจะไม่เกิน แต่ปริมาณของโซเดียมก็ยังมากเกินไป ผักต่อไปนี้เค็มโดยธรรมชาติ พวกมันมีโซเดียมไอออนจำนวนมาก

ซึ่งเป็นเกลือที่มองไม่เห็น และสัมผัสไม่ได้ การไม่ใส่ใจเวลารับประทานอาหาร ก็เท่ากับการกินเกลือสองเท่า แนวทางการบริโภคอาหารในประเทศของฉันแนะนำว่า การบริโภคเกลือต่อวันไม่ควรเกิน 6 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณฝาขวดเบียร์ อย่างไรก็ตามหากคุณไม่ระวัง คุณอาจกินเกลือให้เพียงพอ สำหรับเกี๊ยวยี่หร่าหนึ่งวัน ดังนั้นเมื่อปรุงผักที่มีโซเดียมตามธรรมชาติ คุณต้องใส่ใจกับการควบคุมเกลือ โดยเฉพาะผู้ป่วยความดันโลหิตสูงและเด็ก ผักเหล่านี้มีแป้งสูง ข้าวสองคำ

เพื่อนอ้วนที่ต้องการลดน้ำหนัก หลังปีใหม่คงจำไว้แล้วว่า กินผักมากๆ จะได้ไม่อ้วนไว้ในใจ แต่การกินผักอย่างเดียว ทำให้ผอมได้จริงหรือ เพื่อนๆ หลายคนที่เคยลองก็บอกว่าอ้วนขึ้น ยิ่งกินการเพิ่มน้ำหนักด้วยการกินผัก คุณต้องกินอาหารที่ไม่ถูกต้อง เห็นได้ชัดว่า ผักบางชนิดเป็นอาหารหลัก แต่พวกมันทำให้คุณสับสน ภายใต้การปิดบังผัก เมื่อรับประทานผักที่มีแป้งสูง และมีคาร์บอนสูง อย่ารับประทานอาหารหลักเช่นข้าว ตัวอย่างเช่น

มันฝรั่งหั่นฝอยที่พบมากที่สุด บนโต๊ะอาหารของเรา ปริมาณแป้งของมันฝรั่งคือ 17% และปริมาณแป้งของข้าวสวยอยู่ที่ 26% มันฝรั่งหั่นฝอยสองชิ้นจะราดด้วยข้าวหนึ่งคำ แต่ผักน้ำที่มีแป้งสูงและคาร์บอนสูง ไม่ใช่ตัวร้ายแนวทาง การบริโภคอาหารของชาวบ้าน

แนะนำให้ทุกคนกินมันฝรั่ง 50-100กรัมเป็นอาหารหลัก ทุกวันถั่วยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง พวกเขาอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร และสามารถส่งเสริมการบีบตัวของลำไส้ได้ หากคุณยังอิ่มอยู่ คุณอาจใช้ผักเหล่านี้ ทดแทนอาหารหลักได้เช่นกัน อาหารเหล่านี้มีพิษอย่ากินแบบสุ่ม ผักไม่ใช่สิ่งที่เราสามารถกินได้ หากต้องการ หากเราไม่เข้าใจ เราสามารถรับประทานได้โดยตรง ซึ่งอาจทำให้อาหารเป็นพิษได้ ข่าวกินผักเป็นพิษเข้าไอซียูมักเกิดขึ้น

1. ผักรสฤดูใบไม้ผลิ ทันทีที่ฤดูใบไม้ผลิมาถึงตูนได้ เข้ามาแทนที่เชอร์รี่ และกลายเป็นผักและผลไม้ ที่เป็นที่ต้องการอย่างพรวดพราด แต่ถ้าตูนกินไม่ถูกต้องก็เกิดพิษได้ง่าย ในการกินตูนต้องซื้อตูนที่มีขายอย่างเป็นทางการ และลวกในน้ำเดือด 1นาที ก่อนรับประทานอย่าหยิบเอง และระวังกินผิด นอกจากนี้ ยังมีเครสน้ำที่ออกสู่ตลาดในฤดูใบไม้ผลิ ลักษณะของมันคล้ายกับคื่นฉ่ายที่มีพิษ ดังนั้นอย่าหยิบและกินโดยไม่ได้รับอนุญาต

2. มันฝรั่งงอกและมันฝรั่งที่มีผิวสีเขียวล้วน มีสารพิษที่เรียกว่า โซลานีน ซึ่งสามารถทำให้คนรู้สึกคัน และแสบร้อนและทำให้คลื่นไส้อาเจียนได้ เรามักจะเก็บมันฝรั่งไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิต่ำ และมืดเมื่อมันแตกหน่อ และเปลี่ยนเป็นสีเขียว ควรโยนทิ้งให้ทันเวลา

3. แบร็กเคนสด เป็นอาหารจานเย็น ที่มักปรากฏบนโต๊ะอาหารของคนจำนวนมาก อย่างไรก็ตามการทดลองในสัตว์หลายครั้ง และการศึกษาทางระบาดวิทยาในบางพื้นที่พบว่า แบร็กเคนแบร็กเคน มีการก่อมะเร็งบางชนิด และการบริโภคแบร็กเคนมากเกินไป มีความสัมพันธ์อย่างชัดเจนกับมะเร็งทางเดินอาหารส่วนบน การก่อมะเร็งของแบร็กเคนส่วนใหญ่ มาจากแบร็กเคนไกลโคไซด์ดั้งเดิมที่มีอยู่ในแบร็กเคนสด ดังนั้นหากคุณต้องการรับประทานอาหาร ให้พยายามใช้แบร็กเคนแห้งให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้และกินให้น้อยลง อย่าลืมกินในปริมาณมากเป็นเวลาหลายปี

4. ดอกเดย์ลิลลี่ ทุกปีหลังจากที่ออกสู่ตลาด มักจะมีข่าวพิษจากการกินอยู่เสมอ ดอกลิลลี่มีสารโคลชิซิน ซึ่งจะกลายเป็นโคลชิซินที่เป็นพิษ หลังจากถูกออกซิไดซ์ในร่างกายมนุษย์ อาจทำให้ปวดศีรษะ กระหายน้ำ คลื่นไส้อาเจียนและท้องร่วงในกรณีที่รุนแรง อาจทำให้เสียชีวิตได้ ในทางกลับกันโคลชิซินจำนวนมาก ได้ถูกกำจัดออกไปในระหว่างขั้นตอนการนึ่งการอบแห้งและการแช่แห้ง ดอกเดย์ลิลลี่ ทำให้ปลอดภัยในการรับประทาน ถ้าอยากกินให้กินแบบแห้ง

ผักเหล่านี้มีกรดออกซาลิกสูง ต้มน้ำก่อนปรุงอาหาร ผักบางชนิดมีกรดออกซาลิก ซึ่งสามารถรวมกับแคลเซียม ซึ่งไม่เพียงแต่ขัดขวางการดูดซึมแคลเซียมเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดแคลเซียมออกซาเลต เพื่อเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นนิ่ว
แต่อย่ากลัวกรดออกซาลิกละลายได้ในน้ำการลวกด้วยน้ำ ก่อนรับประทานสามารถลดปริมาณกรดออกซาลิกในผักได้อย่างมาก กินผักอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพมากที่สุด หลังจากทำความเข้าใจเกี่ยวกับผักที่กินง่าย ดังกล่าวข้างต้นแล้วทุกคนก็มีมากกว่าคนส่วนใหญ่ และกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับ10 ในศาสตร์การทำอาหาร แต่เพื่อให้เรามีความเข้าใจที่ครอบคลุมมากขึ้น เกี่ยวกับผักและเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการไม่กินผัก โดยไม่ได้ตั้งใจ

แต่ให้เข้ากันทันทีที่กิน ภรรยาของฉันจะบอกวิธีการกินผักที่ถูกต้องให้คุณพอกิน แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวจีน2016 แนะนำให้เรากินผัก 300-500กรัมต่อวัน ซึ่งหมายความว่า ในแต่ละมื้อผักควรมีสัดส่วนอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของอาหารโดยรวม สำหรับครอบครัวธรรมดาสามคน พวกเขามักจะซื้อผักสด 2-3แคตทุกวัน และแจกจ่ายให้กับอาหารสามมื้อต่อวัน หลักเกณฑ์การบริโภคอาหารของประเทศของฉันแนะนำให้คุณกินผักอย่างน้อย 5 ชนิดทุกวัน ตัวอย่างเช่น ผักใบถั่วสด มีลักษณะและข้อดีทางโภชนาการที่แตกต่างกัน คุณควรเปลี่ยนพันธุ์ทุกวันและพยายามกิน ประเภทต่างๆ ให้มากที่สุด เพื่อให้ได้สารอาหารที่แตกต่างกัน

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ ออกกำลังกาย ทำให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างไร