โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

อาหารก่อนนอน ประโยชน์ของอาหารในองค์ประกอบสำหรับการช่วยให้หลับสบาย

อาหารก่อนนอน หากคุณเบื่อที่จะนับแกะอย่ารีบร้อน อาจถึงเวลาของว่างแล้ว การศึกษาทางวิทยาศาสตร์แสดงให้เห็นว่า อาหารบางชนิดที่กินก่อนนอนไม่นาน สามารถช่วยให้คุณหลับได้เร็วขึ้น ข่าวดีก็คือพวกเขาทั้งหมดมีรสชาติที่น่าอัศจรรย์ และมีประโยชน์ทางโภชนาการที่เหลือเชื่อ กล้วย ผลไม้รสหวานขนาดใหญ่ที่ทุกคน ชื่นชอบตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ อาหารว่างที่ยอดเยี่ยมก่อนนอน อุดมไปด้วยแร่ธาตุ

โพแทสเซียมและแมกนีเซียม ซึ่งทำให้ระบบประสาทสงบและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ซึ่งสร้างสภาวะที่เอื้ออำนวยต่อการนอนหลับ กล้วยยังสามารถเสริมสร้างร่างกายด้วยทริปโตเฟน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเซโรโทนิน อย่างที่คุณทราบอย่างหลังนั้น จำเป็นสำหรับความฝันอันสมบูรณ์ ชาคาโมมายล์ แค่เทดอกคาโมไมล์ 2 ถึง 3 ช้อนชาลงในน้ำเดือดก็เพียงพอแล้ว คุณก็จะได้ยานอนหลับที่มีประสิทธิภาพ

ไม่น่าแปลกใจที่ชาคาโมมายล์ถูกเตรียมขึ้นในอาหารต่างๆของโลก เป็นเวลาหลายปีที่ดอกคาโมมายล์ ถูกนำมาใช้ในการรักษาโรคหวัด และเพื่อบรรเทาความวิตกกังวลและความวิตกกังวล แต่ก็มีประสิทธิภาพมากเช่นกันหากดวงตาทั้งสองข้างไม่ได้หลับ นี่คือการปลดปล่อยความเครียดที่น่าทึ่ง หลังจากวันที่เหน็ดเหนื่อย ผลิตภัณฑ์จากนม แม้แต่ชีส พวกเขามีทริปโตเฟนซึ่งดังที่กล่าวไว้ข้างต้น

มีผลต่อการผลิตเซโรโทนิน นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งแคลเซียมอันทรงคุณค่า ซึ่งช่วยให้สมองใช้ทริปโตเฟนในการสังเคราะห์เมลาโทนิน ฮอร์โมนการนอนหลับ นอกจากนี้ จากการศึกษาพบว่า การขาดแคลเซียมในร่างกายมนุษย์สามารถนำไปสู่การหยุดชะงักของการนอนหลับและความตื่นตัว รวมทั้งการขาดช่วงของการนอนหลับลึก เมลาโทนินมีชื่อเสียงไม่เพียง แต่สำหรับยากล่อมประสาทเท่านั้น

แต่ยังรวมถึงคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระด้วย ซึ่งมันเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและต่อสู้กับโรคมะเร็ง เชอร์รี่ทาร์ตที่ร้องซ้ำๆในบทกวี เป็นแหล่งของเมลาโทนินที่มีคุณค่า ซึ่งควบคุมชีวจังหวะของร่างกายเรา การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารโภชนาการยุโรป พบว่าการดื่มผลเบอร์รี่ก่อนนอนหรือน้ำเชอร์รี่สองแก้ว ตลอดทั้งวันช่วยให้ผู้เข้าร่วมนอนหลับได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น
เมล็ดแฟลกซ์และในเมล็ดธัญพืชรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเล็กเหล่านี้ การทดสอบพบว่า มีทริปโตเฟนและกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง พวกมันมีผลดีต่อการสังเคราะห์เซโรโทนินในร่างกายซึ่งส่งผลให้คนหลับง่ายและหลับสบาย นอกจากนี้ เมล็ดแฟลกซ์ยังเป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการลดความเครียด และผลดีต่อกล้ามเนื้อและระบบประสาท ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด มันเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม
อาหารก่อนนอนคุณสามารถเพิ่มเมล็ดแฟลกซ์ลงในกรีกโยเกิร์ตก่อนนอนเพื่อเพิ่มพลัง และสุดยอดอาหารนี้ สามารถเป็นฐานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเตรียม อาหารก่อนนอน แสนอร่อย สมาชิกในตระกูลพืชตระกูลถั่วที่รู้จักกันน้อย หรือที่รู้จักในชื่อถั่วชิกพี เป็นแหล่งวิตามิน B6 และทริปโตเฟนที่ยอดเยี่ยม เป็นที่ทราบกันดีว่า หากร่างกายมนุษย์ขาดวิตามินบี วงจรการนอนหลับอาจถูกรบกวนได้ นั่นคือเหตุผลที่มีประโยชน์ที่จะพึ่งพาอาหารในองค์ประกอบ

ไม่อยากยุ่งกับการทำถั่วชิกพี ซื้อครีมตามในร้านค้า ทานคู่กับแซนด์วิชได้ดีมาก การศึกษาเมื่อเร็วๆนี้แสดงให้เห็นว่า แม้ในระหว่างวัน เครื่องดื่มชูกำลังอาจทำให้นอนไม่หลับในตอนกลางคืนและป้องกันไม่ให้หลับได้ วอลนัท คุณไม่จำเป็นต้องทำอาหารเย็นเต็มรูปแบบเพื่อไปที่ดรีมแลนด์โดยเร็วที่สุด การกินของว่างมากเกินไปอาจทำให้นอนหลับยาก

ในเวลาเดียวกัน การรับประทาน ถั่ว เพียงครั้งเดียว จะทำให้คุณมีความฝันที่สดใสและสวยงามโดยไม่ต้องตื่นขึ้น และทั้งหมดนี้เกิดจากเนื้อหาของเมลาโทนินชนิดเดียวกัน คุณทราบหรือไม่ว่าการขาดวิตามินซีในร่างกาย อาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆ มากมาย รวมทั้งการอดนอน ปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นที่รู้จักสำหรับผู้ใหญ่ในแต่ละวันอยู่ที่ 65 ถึง 90 มก.

การศึกษาแสดงให้เห็นว่า การละเลยบรรทัดฐานนำไปสู่ความจริงที่ว่าคนๆหนึ่ง ตื่นบ่อยขึ้นในเวลากลางคืน ในขณะที่วิตามินในปริมาณที่เพียงพอ สามารถกำจัดปรากฏการณ์ของโรคขาอยู่ไม่สุขได้ ดังนั้น หากคุณต้องการนอนหลับสบายตลอดคืน ให้เติมความสดชื่นด้วยผลไม้รสเปรี้ยว ยังดีกว่ารวมไว้ในอาหารของคุณอย่างต่อเนื่อง เนยถั่ว ครั้งต่อไปที่ฟันหวานในตัวคุณอยากกินของหวานก่อนนอน

ให้ทำขนมปังโฮลเกรนและแซนด์วิชเนยถั่ว เป็นที่ทราบกันดีว่า อุดมไปด้วยทริปโตเฟน ซึ่งเป็นสารกระตุ้นการนอนหลับ กฎถ้านอนไม่หลับให้กินแซนด์วิช สามารถเล่นตลกร้ายกับร่างกายได้ หากคุณเลือกแซนด์วิชแฮมเป็นยานอนหลับ เนื้อสัตว์แปรรูปมีไทรามีนมากเกินไป ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ทำให้สมองผลิต norepinephrine ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นสมอง ดังนั้นแทนที่จะต้องการผ่อนคลายและง่วงนอน

คนสามารถนอนไม่หลับและความกังวลใจเล็กน้อย กีวี การศึกษาอื่นได้รับการตีพิมพ์ในวารสารคลินิกโภชนาการเอเชียแปซิฟิก จากข้อมูลที่นักวิทยาศาสตร์นำเสนอ ผู้เข้าร่วมในการทดลองที่กินกีวีวันละ 2 ลูกก่อนนอน 1 ชั่วโมง จะหลับได้เร็วกว่าผู้ที่ปฏิเสธผลไม้นิวซีแลนด์ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ นอกจากจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แคโรทีนอยด์ และวิตามิน C และ E แล้ว

กีวียังเป็นแหล่งของเซโรโทนินอีกด้วย มีอยู่ในผลไม้รสหวานและกรดโฟลิก การขาดสารนี้อาจทำให้นอนไม่หลับได้ สับปะรด ผลไม้รสหวานนี้สามารถช่วยให้คนหลับ โดยกระตุ้นการผลิตเมลาโทนินในร่างกาย ในการศึกษาหนึ่ง นักวิทยาศาสตร์พบว่า หลังจากรับประทานสับปะรด ความเข้มข้นของเมลาโทนินในร่างกายเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 66 เปอร์เซ็นต์ ข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้รับการตีพิมพ์ในวารสารเคมีเกษตร

และอาหารในปี 2556 มะเดื่อ ผลไม้แปลกใหม่เป็นแหล่งสะสมสารอาหาร ประกอบด้วยโพแทสเซียม แคลเซียม แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก สารเหล่านี้ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตในร่างกาย และผ่อนคลายร่างกายเพื่อให้คนหลับเร็วขึ้น และผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบว่าผู้สูงอายุที่ได้รับแมกนีเซียมเพียงพอ จะนอนหลับได้นานขึ้นและแข็งแรงขึ้น
บทความที่น่าสนใจ : โรคทางพันธุกรรม การรักษาโรคทางพันธุกรรมเช่นเดียวกับการติดเชื้อไวรัสเรื้อรัง