โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

เส้นผม ผลิตภัณฑ์เจริญเติบโตของเส้นผม อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

เส้นผม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการรับประทานอาหารที่สมดุล ไม่เพียงแต่จะทำให้รูปร่างดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราดูอ่อนกว่าวัย สดชื่นขึ้น และมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย และนี่เป็นเพราะร่างกายของเรา เริ่มได้รับองค์ประกอบไมโครและมาโครที่จำเป็นทั้งหมด ท้ายที่สุด สารอาหารบางชนิดกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ ซึ่งส่งผลดีต่อผิวหนัง เล็บและเส้นผมของเรา

เส้นผม

ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการนิกิต้า บาลานอฟ จะบอกเราเกี่ยวกับว่าโภชนาการสามารถส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อย่างไร นิกิต้า บาลานอฟ เป็นผู้ก่อตั้งพอร์ทัล Flexible Food ซึ่งเป็นโครงการที่เปลี่ยนชีวิตของผู้คนกว่าร้อยคนไปแล้ว โภชนาการส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมอย่างไร นอกจากการใช้แชมพู แอมพูลและผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอื่นๆแล้ว ยังจำเป็นต้องรักษาสุขภาพโดยรวมของเราด้วย

และสุขภาพอย่างที่เราทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับโภชนาการของเรา อาหารที่สมดุลไม่เพียงส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการถนอมรักษาและสภาพของหนังศีรษะด้วย หากไม่มีอาหารที่สมดุลอย่างเหมาะสม ผมของเราก็อาจดูหมองคล้ำ ผมบาง และเปราะได้ สิ่งสำคัญสำหรับผมคือการได้รับธาตุเหล็ก วิตามินเอ ไบโอติน และสังกะสีเพียงพอ และในบทความนี้ คุณจะพบว่า สารอาหารเหล่านี้มีอยู่ในอาหารประเภทใดบ้าง

อาหารที่มีสารอาหารที่ดีต่อ”เส้นผม” อะโวคาโดเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุมากกว่า 20 ชนิด เช่น วิตามิน B C E และ K นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งของไฟเบอร์ โพแทสเซียม แมกนีเซียม และกรดโฟลิก ผลไม้และผักสีส้ม มันเทศ ฟักทอง แครอท ล้วนเป็นแหล่งเก็บวิตามินของกลุ่ม A ซึ่งช่วยป้องกันผมร่วง วิตามินเอยังจำเป็นสำหรับการผลิตไขมัน ซึ่งจะหลั่งต่อมของผิวหนังและเส้นผม

ไข่ไม่ได้เป็นเพียงแหล่งโปรตีนที่ดีเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งของไบโอตินอีกด้วย อันที่จริง รูขุมขนส่วนใหญ่ประกอบด้วยโปรตีน ดังนั้น จึงจำเป็นที่เราต้องรับประทานอาหารให้เพียงพอ การขาดโปรตีนอาจทำให้ผมร่วงได้ ปลาแซลมอน หรือปลาสีแดงชนิดอื่นมีไขมันที่มีประโยชน์มากมายซึ่งจะส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมของเรา เนื่องจากปลาสีแดงมีโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 และสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ซึ่งจะช่วยเพิ่มความหนาแน่นของเส้นผม

ถั่ว การกินถั่วในปริมาณเล็กน้อยเพื่อเติมเต็มความต้องการวิตามินอีต่อวันก็เพียงพอแล้ว ตัวอย่างเช่น ถั่วเพียง 30 กรัมจะให้วิตามินอี 40 เปอร์เซ็นต์ ของความต้องการรายวันต่อวัน นอกจากการเจริญเติบโตของเส้นผมแล้ว ถั่วยังมีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์อื่นๆที่จะช่วยปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของเราได้อย่างมาก บทสรุป ไม่ต้องสงสัยเลยว่า การรับประทานอาหารที่สมดุลจะช่วยปรับปรุงสภาพเส้นผมโดยรวมของเรา ให้หนาขึ้น และเร่งการเจริญเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ

แต่บ่อยครั้ง แม้แต่การกินที่ถูกต้อง เราอาจไม่มีสารใดๆ เพียงพอที่จะให้ผลอย่างรวดเร็วและยั่งยืน นั่นเป็นเหตุผลที่เราสร้างผลิตภัณฑ์ Placent Activ เพื่อช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของผมร่วง คือการขาดสารอาหาร ฉันควรกินและดื่มอะไรเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ และเพื่อให้ผมของฉันกลับมาหนาขึ้นและหนาขึ้นอีกครั้ง แหล่งไบโอตินจากธรรมชาติ เนื่องจากไบโอติน เป็นสารอาหารหลักสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผม

ไข่จึงเป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดสำหรับผม ไข่ยังมีธาตุเหล็กอยู่มาก ซึ่งการขาดธาตุเหล็กเหล่านี้ เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของการหลุดร่วงของเส้นผม กินไข่อย่างน้อยหนึ่งฟองทุกวัน และในไม่ช้าคุณจะสังเกตเห็นว่า ลอนผมที่ไร้ชีวิตชีวากลับมาเปล่งประกายและแข็งแรงอีกครั้ง หอยนางรม สัตว์ทะเลที่ลื่นไหลเหล่านี้เป็นอาหารเพื่อความงามที่ดีที่สุดในโลก พวกเขามีกรดโฟลิก ธาตุเหล็ก และสังกะสีจำนวนมาก

และพวกมันทั้งหมดต่อสู้กับการหลุดร่วงของเส้นผมด้วยการเสริมสร้างรูขุมขน จากรูขุมขนที่แข็งแรงเท่านั้นที่สามารถเจริญเติบโตได้ แซลมอน ผมมีกรดไขมันโอเมก้า 3 3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งพบได้ในปลาที่มีไขมัน กรดไขมันช่วยให้ผมและหนังศีรษะคงความชุ่มชื้นและอ่อนนุ่ม ซึ่งจะทำให้สารอาหารไปถึงรากผมและปกป้องผมจากการแตกหัก นอกจากนี้ ปลาแซลมอนยังมีวิตามินดี และโปรตีนจำนวนมาก ซึ่งเป็นวัสดุก่อสร้างที่สำคัญที่สุดสำหรับผม

ดาร์กช็อกโกแลต ยิ่งช็อกโกแลตมีสีเข้มเท่าใดก็ยิ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระฟลาโวนอลมากขึ้นเท่านั้น สารต้านอนุมูลอิสระช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และปกป้องเส้นผมจากอนุมูลอิสระและรังสียูวีที่เป็นอันตราย โกโก้ป้องกันการสลายตัวของคอลลาเจนในผิวหนังช่วยรักษาความยืดหยุ่นของหนังศีรษะ ข้อดีโกโก้ช่วยต่อสู้กับฮอร์โมนความเครียด ซึ่งเป็นสาเหตุที่พบบ่อยมากของผมร่วง แต่ถึงกระนั้นคุณไม่ควรกระตือรือร้น

สตรอเบอรี่ เมื่อรวมกับผักกาดสวน แตงกวา อะโวคาโด และหัวหอม มันเป็นหนึ่งในแหล่งซิลิกอนที่ดีที่สุดบนโต๊ะอาหารของเรา และยังมีวิตามินซีสูง เนื่องจากซิลิกอนจะสลายตัวอย่างรวดเร็ว ระหว่างการแปรรูปอาหาร จึงควรบริโภคสตรอเบอร์รี่สด ซิลิกอนร่วมกับวิตามินซีเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสังเคราะห์คอลลาเจน ร่วมกันกระตุ้นการไหลเวียนของจุลภาคในหนังศีรษะ ช่วยให้รากผมดึงสารอาหารออกจากเลือด เมื่อขาดสารอาหาร ผมร่วงก็หยุดด้วย

การผสมผสานของโปรตีนที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมและแร่ธาตุที่จำเป็นทั้งหมด รวมทั้งธาตุเหล็ก สังกะสี และไบโอติน หากเส้นผมได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ การเจริญเติบโตของเส้นผมก็จะช้าลงจนหยุดหายไป ดังนั้น หากคุณมีปัญหาเรื่องเส้นผม คุณต้องพิจารณาสัดส่วนของโปรตีนในการรักษาในอาหารอีกครั้ง บลูเบอร์รี่ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม เพราะมีวิตามินซีจำนวนมาก ซึ่งทำให้การไหลเวียนโลหิตของหนังศีรษะเป็นปกติ

และรักษาหลอดเลือดบางๆที่ให้สารอาหารและออกซิเจนแก่รากผม แครอท นอกจากมันฝรั่งหวานแล้ว ยังเป็นหนึ่งในอาหารไม่กี่ชนิดที่เราได้รับวิตามินเอ ซึ่งจำเป็นต่อการผลัดเซลล์และต่อต้านอนุมูลอิสระ ผมร่วง ไร้ชีวิตชีวา หนังศีรษะแห้งและเป็นสะเก็ด มักบ่งบอกว่าขาดสิ่งนี้ วิตามินในการเติมวิตามินเอ ให้กินแครอทขนาดกลางสองแครอททุกวันก็พอ วอลนัท เช่นเดียวกับถั่วอื่นๆ วอลนัทมีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูงมาก

แต่มีคุณค่าอย่างยิ่งเพราะมีวิตามินอีจำนวนมาก ซึ่งช่วยปกป้องเส้นผมจากความเสียหายของดีเอ็นเอ ที่เกิดจากรังสีอัลตราไวโอเลต นอกจากนี้ วอลนัทยังมีทองแดงจำนวนมากซึ่งช่วยรักษาความเงางามและสีผม สารทั้งหมดเหล่านี้ ยังพบได้ในน้ำมันวอลนัท ซึ่งคุณสามารถทดลองกับน้ำสลัดแทนน้ำมันมะกอกเมื่อเตรียมสลัด หรือใส่วอลนัทลงในกรีกโยเกิร์ต ซึ่งเสริมโปรตีนและแคลเซียมแล้ว ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักสำหรับผม

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ thermometer อธิบายผลที่ตามมาจะหลีกเลี่ยงได้อย่างไรถ้าเทอร์โมมิเตอร์พัง