โรงเรียนบ้านรางม่วง

หมู่ 8 บ้านรางม่วง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

095 2504640

แคแทบอลิซึม การอธิบายว่าแคแทบอลิซึมของกล้ามเนื้อคืออะไร ดังต่อไปนี้

แคแทบอลิซึม การสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ เป็นกระบวนการที่ใช้เวลานานและซับซ้อน ต้องใช้ความรู้มากมายเกี่ยวกับกระบวนการเผาผลาญ ที่สามารถหยุดการพัฒนาของกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือทำให้เกิดการสลายตัวอย่างรวดเร็ว หนึ่งในกระบวนการดังกล่าวคือ catabolism ซึ่งเป็นความหายนะที่แท้จริงของนักเพาะกาย แคแทบอลิซึมของกล้ามเนื้อคืออะไร จากนั้นพวกมันจะสูญเสียปริมาตร

แคแทบอลิซึม

กระบวนการนี้มักจะนำไปสู่การอ่อนเพลียทั่วไปของร่างกาย เนื่องจากขาดธาตุอาหารหลักที่จำเป็น แผนการฝึกอบรมมักจะไม่เพียงแค่ประเภทของการออกกำลังกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างรูปร่างด้วย การให้อาหารที่สมดุลอย่างเหมาะสมจะทำให้กระบวนการ anabolic สร้างกล้ามเนื้อใหม่ และนำไปสู่การเจริญเติบโต การรับประทานอาหารที่ไม่เพียงพอซึ่งมีแร่ธาตุต่ำ สามารถนำไปสู่การแคแทบอลิซึมได้

อย่างไรก็ตาม อาจมีเหตุผลอีกมากมายสำหรับเรื่องนี้ แคแทบอลิซึมของกล้ามเนื้อเป็นกระบวนการที่เริ่มต้น เมื่อสารอาหารภายนอกหมดไปบางส่วนหรือทั้งหมด ดังนั้น สภาพดังกล่าวอาจปรากฏขึ้นเช่นในระหว่างการอดอาหาร ซึ่งแทบไม่มีอาหารเข้าสู่ร่างกาย การถือศีลอด อาจทำให้สูญเสียกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็วในแทบทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะออกกำลังกายเป็นประจำหรือไม่ก็ตาม สถานะ catabolic ยังเกิดขึ้นระหว่างการนอนหลับ

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ร่างกายไม่ได้รับโปรตีนเพิ่มเติม จึงต้องใช้โปรตีนที่สะสมไว้ก่อนหน้านี้มาก เพื่อที่จะสามารถสร้างกล้ามเนื้อที่ตึงเครียดในระหว่างวันได้ การสลายตัวของกล้ามเนื้อช้ายังเกิดขึ้นในระหว่างการฝึกด้วยเมื่อได้รับความเสียหายเล็กน้อย สาเหตุหลักมาจากการใช้ภาระการฝึกมากเกินไป อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ catabolism จะมีประโยชน์บ้าง กล้ามเนื้อที่เสียหายระหว่างการออกกำลังกาย สามารถสร้างเซลล์ที่สูญเสียไปขึ้นใหม่ในกระบวนการซ่อมแซม

ซึ่งจะช่วยเพิ่มมวลและความแข็งแรงของส่วนต่างๆของร่างกาย เป็นมูลค่าเพิ่มที่ catabolism ยังคงดำเนินต่อไปหลังจากการฝึกอบรม จากนั้นคุณควรจัดหาส่วนผสมที่เหมาะสมให้กับร่างกาย ซึ่งจะช่วยในการสร้างเส้นใยกล้ามเนื้อที่เสียหายขึ้นใหม่อย่างรวดเร็ว นักวิ่งมาราธอนและผู้ที่ฝึกใช้จักรยานยนต์อยู่กับที่มักเผชิญกับแคแทบอลิซึม การรวมแบบฝึกหัด จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างแต่ละร่าง

กระบวนการดังกล่าวควรขึ้นอยู่กับอาหาร และการพักผ่อนที่เหมาะสมซึ่งหลังจากทั้งหมด ทำหน้าที่สร้างกล้ามเนื้อใหม่ ซึ่งจะแปลเป็นการเติบโต การออกแรงมากเกินไปหรือจดจ่อกับการออกกำลังกายเพียงครั้งเดียว จะไม่เพียงแต่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ แต่ยังอาจนำไปสู่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อด้วย นอกจากนี้ยังควรเสริมด้วยว่าสภาวะของ”แคแทบอลิซึม”ของกล้ามเนื้อ ไม่ได้เป็นเพียงการลดลงในรูปร่างเท่านั้น

แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือความอ่อนล้าของร่างกาย กระบวนการดังกล่าวจึงสามารถป้องกันการทำงานปกติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน อาการของแคแทบอลิซึมของกล้ามเนื้อ อาการหลักของ catabolism คือการลดลงของเส้นรอบวงของส่วนต่างๆของร่างกาย ตัวอย่างเช่นในลูกหนู หน้าอกหรือต้นขา สถานการณ์ประเภทนี้น่าตื่นตระหนก เมื่อเกิดขึ้นหลังจากออกกำลังกายไปสองสามสัปดาห์

นอกจากนี้ ยังควรให้ความสนใจกับความคืบหน้าในการฝึกน้อยเกินไป แม้จะรับประทานอาหารหรือออกกำลังกายอย่างเข้มข้น แต่มวลของร่างกายจะไม่เพิ่มขึ้น หากกระบวนการแคแทบอลิซึมมากเกินไป กระบวนการแคแทบอลิซึมของกล้ามเนื้อระหว่างออกกำลังกายอาจแสดงออกถึงความรู้สึกแสบร้อน ซึ่งเป็นปฏิกิริยาตามธรรมชาติของร่างกาย กล้ามเนื้อจะมีความตึงเครียด และถึงแม้จะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็ใช้เพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้อเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ที่รบกวนจิตใจคือความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นระหว่างการฝึก ซึ่งอาจบ่งบอกถึงการฝึกหนักเกินไป หรือการบาดเจ็บที่ส่วนต่างๆของร่างกาย แคแทบอลิซึมที่เกิดขึ้นหลังการฝึก และระหว่างการนอนหลับไม่มีอาการชัดเจน เป็นที่น่าสังเกตว่าพวกเขายังไม่เจ็บปวด ซึ่งรู้สึกเป็นผลมาจากกระบวนการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และไม่ใช่ catabolism ของกล้ามเนื้อ

วิธีการป้องกันกล้ามเนื้อจาก catabolism การป้องกันผลกระทบด้านลบของแคแทบอลิซึมไม่ได้ใช้เวลานานหรือยาก และที่สำคัญกว่านั้น เราสามารถใช้มันได้สำเร็จแม้ในการลดน้ำหนัก จำกฎเพียงไม่กี่ข้อเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อที่เกิดจากกระบวนการแคแทบอลิซึม เมื่อพูดถึงการกิน สิ่งที่ดีที่สุดคืออาหารประเภท catabolic ซึ่งควรรวมถึงการเสริมโปรตีน และการขาดพลังงานผ่านการใช้สารอาหารที่เหมาะสม

ก่อนการฝึกตามแผน การเข้าถึงครีเอทีนหรือ BCAA นั้นคุ้มค่า ในขณะที่หลังจากออกแรงกายแล้ว การเสริมโปรตีนที่เทรนเนอร์เลือกอย่างเหมาะสมจะเหมาะที่สุด อาหาร catabolic ไม่ควรละเว้นมื้อใดๆ โดยเฉพาะอาหารเช้าที่กินประมาณสามสิบนาทีหลังจากตื่นนอนและอาหารเย็น มื้อนี้ควรกินหนึ่งหรือสองชั่วโมงก่อนนอน นอกจากนี้ ยังไม่อนุญาตให้ลดแคลอรี่ในอาหารลงอย่างมาก เนื่องจากอาจนำไปสู่การเผาผลาญมวลกล้ามเนื้ออย่างรุนแรง

และในเวลาอันสั้น ในกรณีของการลดลง การขาดดุล 150-250 แคลอรีจะสมบูรณ์แบบ ซึ่งจะไม่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ แต่จะช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสม BCAA Xplode Energy คือการเตรียมกรดอะมิโนในอุดมคติสำหรับนักกีฬา การหลีกเลี่ยงการฝึกอบรมระยะยาวจะช่วยป้องกันผลกระทบร้ายแรงของกระบวนการ catabolic การออกแรงมากเกินไปทำให้สูญเสียส่วนผสมที่จำเป็นสำหรับการทำงาน และการสร้างมวลกล้ามเนื้อ

การฝึกความแข็งแกร่งหนึ่งชั่วโมงจะเพียงพอ และจะให้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการ นอกจากนี้ ยังควรค่าแก่การจดจำเกี่ยวกับการหยุดพักการฝึกหนึ่งวัน ซึ่งในระหว่างนั้นร่างกาย จะมีโอกาสสร้างใหม่หลังออกกำลังกาย การนอนหลับมีความสำคัญเท่าเทียมกัน หากคุณต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อ คุณควรสำรองอย่างน้อยแปดชั่วโมงต่อวันสำหรับการฟื้นฟูประเภทนี้ แคแทบอลิซึมและกล้ามเนื้อตึง อาการของ catabolism ของกล้ามเนื้อ

ไม่ได้เป็นเพียงเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อที่หายไปเท่านั้น ประการแรก ควรขจัดปัจจัยที่อาจส่งผลต่อกล้ามเนื้อด้วยการออกกำลังกายต่างๆ มันคุ้มค่าที่จะลอง ตัวอย่างเช่น การออกกำลังกายเช่นโยคะหรือพิลาทิสซึ่งมีผลผ่อนคลายต่อร่างกายทั้งหมด การนวดด้วยลูกกลิ้งจะช่วยได้เช่นกัน การใช้อุปกรณ์นี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สามารถบรรเทาได้มาก การออกกำลังกายเพื่อการผ่อนคลายที่สามารถทำได้ที่บ้านก็เป็นความคิดที่ดีเช่นกัน

การเคลื่อนไหวที่ออกแรงน้อยเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้กล้ามเนื้อได้พักผ่อนเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ออกกำลังกายแต่ละคนด้วย โทนสีของกล้ามเนื้อยังควบคุมได้ด้วยวิธีอื่นๆ เช่น อาหาร แนะนำให้ใช้ดอกคาโมไมล์และโรสฮิปรวมถึงลินเด็นโดยเฉพาะในเรื่องนี้ ควรเพิ่มโรสแมรี่ลงในจานซึ่งมีฤทธิ์ต้านอาการกระสับกระส่ายและพริกป่น ซึ่งมีผลดีต่อการสร้างกล้ามเนื้อขึ้นใหม่ที่ได้รับความเสียหายอันเป็นผลมาจากการเผาผลาญอาหาร

อโรมาเธอราพี ก็เป็นความคิดที่ดีเช่นกัน เช่น การใช้น้ำมันลาเวนเดอร์ ส่งผลโดยตรงต่อระบบประสาทส่วนกลาง ลดการเคลื่อนไหว น้ำมันนี้ยังมีฤทธิ์ต้านอาการซึมเศร้าและคลายความวิตกกังวล เหมาะสำหรับทุกคนที่รู้สึกกังวลหรือบ่นเรื่องความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ อโรมาเทอราพี กระบวนการ Catabolic ในร่างกายเป็นไปตามธรรมชาติ แต่ระวังอย่ารุนแรงเกินไป เป็นที่น่าสังเกตว่าการรับประทานอาหาร การนอนหลับ และการออกกำลังกายที่เหมาะสม

ไม่เพียงแต่ใช้ได้กับผู้ที่ต้องการสร้างรูปร่างให้ใหญ่เท่านั้น การปฏิบัติตามกฎง่ายๆเหล่านี้ จะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของทุกคนอย่างแน่นอน และป้องกันไม่ให้แคแทบอลิซึมของร่างกายอ่อนแอลง ควรจำไว้ว่า กระบวนการนี้ใช้ได้กับทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะใช้เวลาในการออกกำลังกายมากแค่ไหน แคแทบอลิซึมที่ไม่ได้หยุดอย่างเหมาะสมอาจมีผลที่ตามมาอย่างมาก ดังนั้น จึงควรป้องกันเพียงแค่ป้องกัน

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ พลังงาน การวางแผนความต้องการพลังงานโดยคำนึงถึงการขาดพลังงานอาหาร